สาวติ๊กต๊อกโต้ ไม่ได้ด่าคนอีสาน แค่ชื่อเหมือนกัน วอนสังคมหยุดโจมตีครอบครัว

สังคม

สาวติ๊กต๊อกโต้ ไม่ได้ด่าคนอีสาน แค่ชื่อเหมือนกัน วอนสังคมหยุดโจมตีครอบครัว

โดย sujira_s

7 พ.ย. 2564

2K views

อุดรธานี -  เดือดสนั่นโลกโซเซียลด่าแรงคนอีสาน แม่ร่ำไห้ยกมือไหว้ขอโทษแทนลูกสาวดาวติ๊กต๊อกวัย 17 คาดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้านสาวติ๊กตอกเผย คนด่าไม่ใช่ตน แค่ชื่อเหมือนกัน


จากกรณีที่มีคนกลุ่มหนึ่ง ที่ตั้งห้องใน "ClubHouse" แล้วพูดคุย เหยียดคนอีสาน จนเกิดประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล พร้อมติดแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic และในโลกโซเซียลก็มีการพูดถึงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก หลายคนที่เป็นคนอีสานแสดงความไม่พอใจที่โดนดูถูก เป็นการบูลลี่รากเหง้าของคนไทยกลุ่มหนึ่งจะนำมาซึ่งความขัดแย้งในอนา คตก็ได้ โดยหนึ่งในกลุ่มคนคลับเฮ้าส์มีหญิงสาววัย 17 ปีซึ่งเป็นคนอุดรก็ด่าคนอีสานด้วย


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับครอบครัวของหญิงสาวรายนี้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับตายาย พี่ชายและแม่ของหญิงสาวรายนี้ โดยยายปิ๊ก อายุ 67 ปี (นามสมมติ) เปิดเผยว่า เสียใจมาก หลานไม่น่าไปด่าคนอีสานแบบนั้นเลยทั้งๆ ที่ตัวเขาและพวกเราก็เป็นอีสาน โดยผู้เป็นแม่ก็ร้องไห้เสียใจหนักและอีกทั้งเพิ่งผ่าตัดสมอง กลัวเขาไปผูกคอตายคิดสั้น ยายก็ขอโทษแทนหลานด้วยเขาอาจจะทำไปโดยรู้เท่าไม่การณ์


นายป๊อก (นามสมมติ) อายุ 19 ปี พี่ชายน้องแพน เปิดเผยว่า น้องสาวอายุ 17 ปี เดินทางไปเรียนที่พัทยาหลายปีแล้วหลังจากแม่ตกงานก็กลับมาทำงานโรงเชือดไก่ที่ จ.อุดรธานี แต่น้องสาวยังเรียนที่นั่นอยู่ ตนเองรู้ข่าวว่าน้องด่าคนอีสานในคลับเฮ้าส์แรงมาก จากนั้นตนก็รีบทักไปพูดคุยกับน้องให้ออกมาขอโทษคนอีสานซะ เพราะตัวน้องเองก็เป็นอีสาน


เบื้องต้นได้คุยกับน้องบอกว่า จะออกมาขอโทษ ตอนนี้ตกใจอยู่ ส่วนตัวก็อยากจะขอโทษแทนน้องด้วย ส่วนสาเหตุที่น้องด่าคนอีสานในคลับเฮ้าส์ น้องบอกว่า มีคนมาด่าก่อนแต่น้องคิดผิดที่ไปเหมาด่ารวมคนอีสาน สังคมไม่ต้องให้อภัยก็ได้ แต่ไม่อยากให้ลามปามถึงครอบครัวพ่อแม่ เพราะไม่อยากให้ครอบครัวคิดมาก


ตอนนี้ครอบครัวเราคือแม่ ยาย ตาเครียดหนัก แม่ก็ร้องไห้ทั้งวัน ครอบครัวตนเองมีแต่คนป่วย ตาก็ป่วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ ยายก็ป่วยเดินลำบาก ตนเองก็พิการตั้งแต่เกิด ส่วนพ่อเสียชีวิตอุบัติเหตุด้วยรถยนต์เมื่อเดือนส.ค.ที่แล้ว ส่วนแม่ก็เพิ่งผ่าตัดสมองมา


ส่วนน.ส.นิค (สมมติ) อายุ 37 ปี แม่ของน้องแพน เปิดเผยว่า ลูกสาวคนนี้ไปเรียนอยู่พัทยา พอแม่กลับมาที่บ้านเกิดที่อุดรเขาไม่ได้กลับมาด้วย เขาเป็นคนมีความคิดของตัวเอง หลังรู้ข่าวแม่เสียใจนอนไม่หลับทั้งคืน แม่ขอโทษสังคมด้วย ลูกทำอะไรไม่รู้จักคิด แม่เสียใจมากอาจจะเป็นเพราะตนเองเลี้ยงลูกมาไม่ดี แต่ไม่เคยสอนให้ลูกแบบนั้น อยากจะวอนสังคมให้อภัย ขอโทษแทนลูกที่พูดไปแบบนั้น


ขณะที่ชาวบ้านหลายคน มองเรื่องกลุ่มคนด่าคนอีสาน โดยบอกว่า รู้สึกไม่พอใจ คนอีสานเป็นคนใจดี จริงใจ มีมิตรที่ดีต่อคนทุกภาค ตัวน้องเขาก็เป็นคนอีสานไม่น่าจะดูถูกกันเลย เห็นใครก็เรียกกินข้าวด้วย เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี แบ่งปันกัน รักกันไม่ใจดำด้วย ก็อยากให้น้องเขาออกมาขอโทษหากทำผิดอะไรไปแล้ว อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ได้คนอีสานเป็นคนให้อภัย


นอกจากนี้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากน้องแพน สาววัย 17 ปี โดยน้องแพนขอเปิดใจว่ายืนยันไม่ได้พูดด่าคนอีสานแม้แต่คำเดียว แต่คนที่พูดเป็นอีกคนที่ชื่อในคลับเฮ้าส์คล้ายกัน โดยตนใช้ชื่อว่า แพน ส่วนคนที่พูดด่าคนอีสานใช้ชื่อว่า เพนนี่ ซึ่งชื่อคล้ายกัน อยู่ในพัทยาเช่นกัน


น้องแพน บอกอีกว่า ตนพูดคุยในคลับเฮ้าส์วันที่ 4 พ.ย.ได้ด่าคนห้องจริง แต่เป็นคนละเรื่อง ตนไปด่ากับเด็กนักเรียน เพราะเขาไปด่ารุ่นพี่ตน คลิปเสียงของหนูที่ว่าไปด่าคนอีสานไม่มีแม้แต่คำเดียว แต่พอวันที่ 5 พ.ย.คนชื่อเพนนี่ก็ไปสร้างห้องด่าคนอีสาน แต่สังคมเข้าใจคิดว่า คนที่ด่าคนอีสานคือตน อยากให้สังคมเข้าใจตนไม่ได้พูดด่าคนอีสานและไม่อยากให้สังคมไปด่าครอบครัวที่จ.อุดรธานี โดยเฉพาะแม่ เพราะตอนนี้แม่ไม่สบายใจและท่านป่วยด้วย อยากให้สังคมเข้าใจด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิดคนคิดว่าตนเป็นคนด่า แต่คนด่าคนอีสานชื่อ เพนนี่ สรุปตนไม่ได้เกี่ยวไรเลยกับเรื่องด่าคนอีสานแค่พี่ๆ ตนไปด่า ตนก็ไม่ได้ยุ่ง 


คุณอาจสนใจ

Related News