กทม.อากาศยังไม่เย็น แต่ฝุ่น PM 2.5 เริ่มมาแล้ว - อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก

สังคม

กทม.อากาศยังไม่เย็น แต่ฝุ่น PM 2.5 เริ่มมาแล้ว - อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก

โดย passamon_a

7 พ.ย. 2564

127 views

กทม. อากาศยังไม่เย็น แต่ฝุ่น PM 2.5 เริ่มมาแล้ว โดยช่วงเช้า วันที่ 7 พ.ย.64 เขตบางขุนเทียน ค่า AQI วัดได้ 165 ส่วนเขตทวีวัฒนา วัดได้ 156 เกินค่ามาตรฐาน มีผลต่อสุขภาพ โดย กทม. ประเทศไทย ภาพรวมค่า AQI อยู่ที่ 137 อยู่ที่อันดับ 11 เมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูง


ส่วนเรื่องสภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ "อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบน กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 7-13 พฤศจิกายน 2564)" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564


ในช่วงวันที่ 7-13 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน อุณหภูมิจะลดลง 3-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/odlMIFTnBvc


คุณอาจสนใจ