เตือนภัย หนุ่มปลอมเฟซเป็น ด.ญ. ลวงเด็กส่งภาพโป๊ พบเหยื่อเพียบ!

สังคม

เตือนภัย หนุ่มปลอมเฟซเป็น ด.ญ. ลวงเด็กส่งภาพโป๊ พบเหยื่อเพียบ!

โดย panwilai_c

6 พ.ย. 2564

151 views

ผู้ปกครองคนหนึ่งได้ร้องเรียนผ่านข่าว 3 มิติว่า ชายวัย 37 ปีได้ปลอมเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เป็นเด็กหญิง เข้ามาพูดคุยกับลูกสาววัย 8 ขวบ แต่หลังจากได้แจ้งความและถูกจับกุมไปแล้ว แต่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งขณะนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหายังเข้ามาติดตามกลุ่มเด็กหญิงจำนวนมาก โดยมีเด็กหญิงผู้เสียหายอีกหลายคน ยังไม่ได้แจ้งความ จึงต้องการให้ผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อแจ้งความดำเนินคดีด้วย เพื่อหยุดยั้งพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อเด็ก



คนร้าย ได้ใช้โปรไฟล์ของเด็กผู้หญิงอายุ 8 ขวบวัยใกล้เคียงกัน เข้ามาทักทายและหาเหยื่อ โดยจะใช้คำพูดชืนชม ว่าสวยและเก่ง เพื่อขอเป็นเพื่อน เมื่อเข้าใจว่าเป็นเด็กหญิงด้วยกัน จึงพูดคุยกันได้ง่าย และขอให้เด็กหญิงเชิญเข้ากลุ่มกลุ่มที่เรียนออนไลน์ ซึ่งมีเด็กหลายคนด้วย แต่เมื่อพูดคุยไปปรากฏว่าคนร้ายรายนี้มีพิรุธ จะขอภาพเด็กขณะอาบน้ำ หรือขณะไม่สวมเสื้อผ้า โชคดีที่ผู้ปกครองสอดสอ่งดูแลใกล้ชิด จึงได้บล็อคการพูดคุยสนทนาไปได้ทัน


ซึ่งผู้ปกครองรายนี้เปิดเผยว่า ลูกสาวเรียนออนไลน์ จึงต้องสมัครทั้งอินสตาแกรมและไลน์ ไว้เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารกับครู และไม่ได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว โดยลูกสาวเรียนยิมนาสติก ทำให้มีรูปการฝึกซ้อมหลายรูป โดยคนร้ายเห็นรูปจากการโพสต์จึงเข้ามาขอเป็นเพื่อน และขอให้ถ่ายภาพขณะอาบน้ำ และยังส่งตัวอย่างเป็นภาพเด็กหญิงคนอื่นมาให้ดูเป็นตัวอย่าง


โดยตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้เข้าจับกุมชายอายุ 37 ปี ซึ่งมีอาชีพขายผลไม้ อยู่ที่ จังหวัดชุมพร ซึ่งปลอมเฟซและอินสตาแกรมเป็นเด็กหญิง แต่ได้ถูกประกันตัวในชั้นสอบสวน ที่สภ.เมืองชุมพรไปแล้ว ฃผู้ปกครองรายนี้จึงกังวลว่า จากแอคเคาต์ของชายคนนี้ติดตามแต่เด็กผู้หญิงอายุ 7-10ปี จำนวนมาก และเหยื่อรายอื่นๆอีกหลายคนก็ยังไม่มีใครมาแจ้งความเพิ่ม


ไม่เพียงแต่เด็กหญิง ในช่วงที่ผ่านมา เด็กชายก็ตกเป็นเหยื่อได้เช่นกัน โดยมีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คปลอมจาก ชายอายุ 38 ปี ได้ปลอมเป็นหญิงสาวสวย หลอกเยาวชนชายใช้ส่งภาพลามกอนาจาร และจะเก็บภาพไว้เพื่อข่มขู่ให้เหยื่อโอนเงิน จนถูกตำรวจ ปคม.ปลอมตัวเข้าจับกุมได้


เมื่อเป็นเรื่องที่คนร้ายแฝงเข้าถึงตัวของเด็กได้โดยง่าย ตำรวจจึงมีคำแนะนำเบื้องต้นให้ผู้ปกครองอย่าลบข้อความที่คุยกับคนร้าย และอย่าบล็อคในทันที เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญ เก็บข้อมูลแอคเคาต์ ชื่อคนร้าย และให้รีบส่งเรื่องถึงหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อรีบดำเนินการก่อนที่เด็กจะถูกล่อลวง

คุณอาจสนใจ

Related News