สั่งรื้อกำแพงสูงมิดหลังคาเพื่อนบ้าน ภายใน 15 วัน ชาวบ้านหลั่งน้ำตา เผยสู้มา 2 ปี

สังคม

สั่งรื้อกำแพงสูงมิดหลังคาเพื่อนบ้าน ภายใน 15 วัน ชาวบ้านหลั่งน้ำตา เผยสู้มา 2 ปี

โดย panwilai_c

6 พ.ย. 2564

272 views

ชาวบ้านที่มีบ้านติดกับกำแพงสูงที่ จ.กาญจนบุรี ระบุว่าเจ้าของที่ดินต้องรื้อถอนรั้วคอนกรีตใน 15 วัน



ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 1 ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กรณีเจ้าของที่ดินข้างเคียงถมดินสูง พร้อมสร้างกำแพงรั้วจนสูงมิดหลังคาของชาวบ้าน ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านที่มีเกือบ 10 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน


ล่าสุดเมื่อวานนี้ ทางร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีคำสั่งให้เจ้าของที่ดินรื้อถอนกำแพงอิฐบล็อกออกทั้งหมด และขุดดินริมรั้ว 3 ด้านออก ด้านละ 4.5 เมตร เป็นทางระบายน้ำ และเพื่อความปลอดภัยของบ้านใกล้เคียง โดยต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน



ซึ่งทันทีที่ชาวบ้านทราบมติจากทางรองผู้ว่าฯ ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ พร้อมกับขอบคุณไปยังผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ นายอำเภอ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชน หากเรื่องนี้ไม่มีสื่อมวลชนเข้ามานำเสนอข่าว ปัญหานี้ก็อาจจะยังไม่ได้รับการแก้ไข เพราะตั้งแต่เริ่มเป็นข่าวเพียง 2-3 วัน ปัญหาทั้งหมดที่ตนและชาวบ้านต่อสู้ร่วมกันมาเกือบ 2 ปี ร้องไป 6 หน่วยงานเรื่องก็เงียบ แต่ในที่สุดก็ได้รับการแก้ไข


วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ได้พูดคุยกับคุณมธุรส คุ้มประสิทธิ์ หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่าคงต้องรอดูท่าทีของเจ้าของที่ดิน ซึ่งกระบวนการทุกอย่างจะเริ่มต้นในวันจันทร์ที่ 8 พ.ย.นี้ ผลคำสั่งที่ออกมาพอใจและรู้สึกโล่งมาก เพราะหลักฐานทุกอย่างชัดเจนว่ากำแพงไม่มีความปลอดภัย เสี่ยงถล่มลงมาจริงๆ มั่นใจว่ายังไงก็ต้องรื้อแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ