คนขับ BMW ยอมรับผิด กลับรถกะทันหันกลางสะพานหัวช้าง ทำจยย.ล้ม ตร.จ่อแจ้งข้อหา

สังคม

คนขับ BMW ยอมรับผิด กลับรถกะทันหันกลางสะพานหัวช้าง ทำจยย.ล้ม ตร.จ่อแจ้งข้อหา

โดย panwilai_c

6 พ.ย. 2564

188 views

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา คนขับรถ BMW ที่กลับรถกลางสะพานหัวช้าง ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามมา เสียหลักเฉี่ยวชนกันล้มลงบาดเจ็บ โดยนัดเจรจาค่าเสียหายวันจันทร์นี้



มีภาพจากกล้องติดหมวกของผู้ขี่รถจักรยานยนต์คนหนึ่ง โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีรถเก๋ง BMW สีดำ รุ่นเอ็กซ์ไฟว์ ป้ายแดง กลับรถอยู่กลางสะพานเฉลิมหล้า 56 หรือสะพานหัวช้าง ถนนพญาไท แขวงถนนเพชรบุรี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ทำให้รถจักรยานยนต์ที่อยู่เลนซ้ายคันหนึ่งเบรกกะทันหัน ชนกับรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งจนล้มลง ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวออกไป


ล่าสุด พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า สน.พญาไท ได้สอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าผู้ขับขี่รถบีเอ็ม ยอมรับว่ากลับรถบนสะพานจริง และยินยอมชดใช้ค่าเสียหายในการซ่อมรถให้แก่คนขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งชนท้าย โดยพนักงานสอบสวน ได้ให้คู่กรณีฝ่ายรถจักรยานยนต์ไปประเมินราคาค่าซ่อมแซม แล้วนัดไกล่เกลี่ยชำระค่าเสียหาย ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้



เบื้องต้น พบว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ในข้อหา กลับรถบนสะพาน มีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท โดยพนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหาและทำการเปรียบเทียบปรับคนขับรถบีเอ็มในวันดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News