พบแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง ถูกปล่อยทิ้งข้างทาง หลังประสบอุบัติเหตุ ดับ 3 เจ็บ 4

สังคม

พบแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง ถูกปล่อยทิ้งข้างทาง หลังประสบอุบัติเหตุ ดับ 3 เจ็บ 4

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2564

285 views

พบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ถูกทิ้งไว้ที่ ต.นาบ่อคำ เมืองกำแพงเพชรจำนวน 23 คน แต่เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย ปลอดภัย 16 คน


เจ้าที่ตำรวจเมืองกำแพงเพชร ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณป่ายาง บ้านหนองนกกระทา หมู่ 12 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำแรงงานต่างด้าวมาทิ้งไว้และมีผู้เสียชีวิตหลายราย


ที่เกิดเหตุพบแรงงานต่างด้าวรวมตัวกันอยู่เป็นกลุ่ม นั่งเฝ้าคนเจ็บและมีผู้เสียชีวิตนอนรวมกันอยู่ห่างๆ มีกระเป๋าสัมภาระหลายสิบใบวางอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงกระจายกันตรวจสอบ ซึ่งแต่ละคนไม่มีหลักฐานใด โดยเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังตัวอย่างมาก เนื่องจากไม่แน่ใจว่าแต่ละคนได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาแล้วหรือยัง


สอบถาม นายสี สัญชาติ พม่า อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า แรงงานทั้งหมดจำนวน 23 คน มีรถกระบะมารับจากฝั่งพม่า แล้วพาเข้ามาทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยต้องเสียค่าหัวคนละ 7,000-23,000 บาท จากนั้นรถกระบะคันที่ไปรับจากมาประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำหลายตลบ บริเวณทางลงเขาในเขต จ.ตากแต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นบริเวณใด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมาได้มีรถกระบะอีกคันรีบมาขนถ่ายพวกตนทั้งคนตายคนเจ็บขึ้นรถแล้วนำมาทิ้งไว้ตรงจุดนี้ โดยคนขับบอกว่าบอกให้ทั้งหมดลงจากรถก่อนรออยู่ที่นี่ก่อนจะไปตามรถพยาบาลมารับ แรงงานทั้งหมดจึงรออยู่ จากนั้นรถคันดังกล่าวก็ไม่กลับมาอีก จนกระทั่งมีชาวบ้านผ่านมาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว


ด้าน นางสาว พีชญาดา ตาอ้าย ปลัดอาวุโส อ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีการนำแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย มาทิ้งไว้ในบริเวณป่ายาง เบื้องต้นพบว่า มีแรงงานชายหญิง อายุตั้งแต่ 21-40 ปี จำนวน 23 คน ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ไม่พบเอกสารและหลักฐานใดๆ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน เป็น ชาย 2 หญิง 2 ราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็น ชาย 1 หญิง 2 ราย


ด้าน พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องนำตัวแรงงานทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อน แล้วแยกผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตจะต้องส่งชันสูตรเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ทราบแต่เพียงว่ารถที่โดยสารมาได้เกิดอุบัติเหตุ แล้วมีคนมารับช่วงต่อโดยขนมาทิ้งไว้ตรงจุดนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าตำรวจจะได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝั่งจังหวัดตาก เพื่อตรวจสอบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหรือไม่ และจะได้ทำการสวบสวนขยายผลต่อไป ซึ่งขณะนี้สอบถามเบื้องต้นในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ไม่ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด ต้องรอการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


สำหรับแรงงานต่างด้าวที่เหลือ จำนวน 16 คน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาที่วัดหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อรอการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ต่อไป เนื่องจากทั้งหมดไม่มีหลักฐานการฉีดวัคซีน


แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ให้ข้อมูลว่า แรงงานเหล่านี้มาขึ้นรถที่ จ.ตาก เนื่องจากขณะนี้ทางประเทศไทยให้ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวได้ถ้ามีนายจ้างรับรอง ประกอบกับช่วงนี้เป็นฤดูตัดอ้อยซึ่งตามไร่อ้อยต้องใช้แรงงานจำนวนมากด้วย รวมทั้งสถานการณ์ในประเทศไม่สงบ และทาง จ.กาญจนบุรีมีการตรวจจับเข้มงวดขึ้นเดินทางข้ามาลำบากกว่าเดิม จึงพากันเดินทางทะลักเข้ามาตามแนวชายแดนด้าน จ.ตาก เข้ามา จ.กำแพงเพชร จำนวนมากขึ้น และยังมีบางส่วนเดินทางโดยเส้นทางธรรมชาติในป่าเข้ามา รอรถไปรับอีกครั้งเพื่อหลบหนี โดยส่วนมากจะใช้เวลากลางคืนในการเดินทาง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/T9LWDvl-8bs

คุณอาจสนใจ

Related News