เปิดประเทศ 5 วัน กรุงเทพฯ นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า ยังเงียบเหงา

สังคม

เปิดประเทศ 5 วัน กรุงเทพฯ นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า ยังเงียบเหงา

โดย pattraporn_a

5 พ.ย. 2564

52 views

สำรวจความเห็นผู้ประกอบการท่องเที่ยว เผยเปิดประเทศ 5 วัน ยังเงียบเหงา


(5 พ.ย.) ที่วัดพระเชตุพน วิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นอกจากขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมในศาสนสถานแล้ว โดยตำราและศาสตร์แห่งการนวดแผนโบราณก็เป็นอีกสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต่างเดินทางมาเพื่อสัมผัสกับการนวดแผนไทย แต่มาวันนี้ยังคงเงียบเหงา


เจ้าหน้าที่วัด เล่าว่า ถ้าให้เทียบกับในอดีตก่อนโควิด-19 แพร่ระบาด วัดโพธิ์มีนักท่องเที่ยวมากถึงวันละกว่า 1 หมื่นคน เป็นชาวต่างชาติกว่า 80% ขณะที่ปัจจุบันเหลือเพียงวันละหลักร้อยคน และแทบไม่มีชาวต่างชาติด้วยซ้ำ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาก็เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เริ่มกลับมาราว 50-60 คนต่อวัน



ทั้งนี้ สัญลักษณ์ SHA+ เป็นเครื่องหมายยืนยันความพร้อมด้านมาตรการควบคุมโรคของวัดโพธิ์ตามมาตรฐาน COVID FREE SETTING ได้เป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้มีสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ทั่วประเทศ 20,608 แห่ง ในส่วนนี้ได้ SHA + จำนวน 5,068 แห่ง มากที่สุดเป็นกลุ่มร้านอาหาร โดยภายหลังจากเปิดเมือง มีร้านอาหาร ภัตตาคารที่ขอยื่น SHA เพิ่มขึ้นถึง 100%



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ได้เพิ่มช่องทางการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นผ่านทางออนไลน์และศูนย์อำนวยความสะดวกเพื่อรับมาตรฐาน SHA และ SHA+ ขณะที่ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้จากมาตรฐาน Clean Food Good Taste ของกรมอนามัย เช่นกัน


บรรยากาศโดยรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า ยังคงแทบไร้เงาของนักท่องเที่ยว ที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มยุโรป ซึ่งอยู่ระหว่างหน้าท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีจุดหมายปลายทางแรกคือทะเลภาคใต้ จากนั้นจึงขยับเข้าสู่พื้นที่ภาคอื่นๆ และจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในจำนวนของนักท่องเที่ยวในช่วงกลางเดือนนี้


โดย 4 วันที่ผ่านมา คือ 1-4 พฤศจิกายน มีผู้เดินทางจากต่างประเทศมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและภูเก็ตรวมแล้ว 19660 คน เป็นขาเข้า 13,181 คน และขาออก 6,479 คน


ล่าสุด ททท.รายงานมียอดจองจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจาก 3 วันแรก กว่า 3,000 รายการ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มยุโรป และคาดว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายวันละ 10,000 คน หรือ เดือนละ 3 แสนคนภายในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News