เปิดใจ "หลวงพ่อ" ขึ้นป้ายกฐินคู่ป้ายสมัครเลือกตั้ง พร้อมข้อความสะดุดตา

สังคม

เปิดใจ "หลวงพ่อ" ขึ้นป้ายกฐินคู่ป้ายสมัครเลือกตั้ง พร้อมข้อความสะดุดตา

โดย pattraporn_a

5 พ.ย. 2564

51 views

เปิดใจหลวงพ่อ ขึ้นป้ายกฐินคู่ผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น พร้อมข้อความสะดุดตา โปรดให้โอกาสอาตมาได้สร้างศาลาให้แล้วเสร็จ จนมีคนนำไปแชร์ในโลกออนไลน์




จากกรณีสื่อออนไลน์ แชร์ภาพคล้ายป้ายหาเสียง ผู้สมัคร สมาชิก และนายก อบต.ที่เตรียมจัดเลือกตั้ง ในวันที่ 28 พ.ย.64 แต่เมื่อดูดีๆ พบว่าไม่ใช่ป้ายหาเสียง แต่เป็นป้ายประชาสัมพันธ์ของวัดป่าแสนกาง หมู่ 1 ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เชิญชวนให้ประชาชนมาทอดกฐิน ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ จนเป็นที่สนใจของผู้พบเห็น และนำไปแชร์ในสื่อออนไลน์




ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ พระสังข์ จันทวังโส รักษาการเจ้าอาวาส และ พระลูกวัด พระสมวงค์ ท่านทั้ง 2 บอกถึงสาเหตุที่ทำป้ายขึ้นมา เพราะศาลาหลังเก่ามีขนาดเล็ก ไม่พอให้ญาติโยมที่มาทำบุญนั่งได้หมด เวลาฝนตกก็สาดเปียกพื้น จึงได้ซื้อที่ดินหน้าสำนักสงฆ์ และสร้างขยายศาลาการเปรียญหลังใหม่ เพื่อรองรับผู้ที่มาทำบุญได้นั่งสะดวกมากขึ้น แต่ก็ยังสร้างไม่เสร็จ ยังขาดปัจจัยในการก่อสร้างอีกประมาณ 1 ล้าน


ทางพระลูกวัดจึงคิดร่วมกัน ทำขึ้นมา 2 แผ่น ติดในหมู่บ้าน ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเมือง การเลือกตั้งใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อต้องการให้ผู้คนได้เข้าร่วมทำบุญทอดกฐิน ตามประเพณีที่สืบทอดกันมาในช่วงนี้เท่านั้น


สำหรับท่านใดผู้มีจิตศรัทธาต้องการร่วมทำบุญสร้างศาลาวัด สามารถบริจาคได้วัดป่าแสนกาง หรือ โอนเงินทางบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 672-3-09787-4 โดยมีคณะกรรมการเป็นผู้ดูแลเบิกจ่าย หนึ่งในสาม หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 092-886-4080 พระสมวงค์ พระลูกวัดป่าแสนกาง



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/IJlTnTsVtJ0

คุณอาจสนใจ

Related News