แห่ขายสิทธิ์วัคซีน 'โมเดอร์นา' เตือนระวังเจอมิจฉาชีพ รพ.ยันขอเลื่อนฉีด-โอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้

สังคม

แห่ขายสิทธิ์วัคซีน 'โมเดอร์นา' เตือนระวังเจอมิจฉาชีพ รพ.ยันขอเลื่อนฉีด-โอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

417 views

จากความล่าช้าในการนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาในประเทศไทย ทำให้มีกระแสผู้ที่จองสิทธิ์ เริ่มประกาศขายสิทธิ์วัคซีนโมเดอร์นา จำนวนมาก จนทำให้ #ขายสิทธิ์Moderna พุ่งติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ จนมีชาวทวิตหลาย ๆ คนออกมาเตือนให้ระวังคนโกงพร้อมแฉประวัติอีกด้วย


โดยทางเฟซบุ๊กโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ออกมาประกาศให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่นำรูปภาพของคนอื่นไปใช้หลอกล่อ โดยทางโรงพยาบาลแนะนำว่า ตรวจสอบประวัติผู้ขาย ก่อนชำระเงินทุกครั้ง ไม่แชร์รูปภาพ คูปองวัคซีน Moderna ทั้งใบลำดับคิวและใบมัดจำ เนื่องด้วยอาจมีมิจฉาชีพสามารถเข้าถึงข้อมูลของท่านและนำไปใช้ในทางผิดกฎหมายได้


ส่วนข้อสงสัยว่า วัคซีนโมเดอร์นาที่จองไว้แล้ว เมื่อไม่มาตรงตามเวลากำหนด สามารถขายสิทธิ์ให้คนอื่นฉีดวัคซีนแทนได้หรือไม่ มีคำยืนยันจาก นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ว่า สามารถทำได้ เพียงแต่คืนเงินที่จองชำระไว้เรียบร้อยแล้วไม่ได้


นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน กล่าวว่า ในสัญญาไม่ได้ระบุเงื่อนไขให้คืนเงินที่ชำระการจองวัคซีนได้ แต่ผู้ที่จองวัคซีนโมเดอร์นากับโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งจองไว้กว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ล็อตที่ 1 จำนวน 3,900,000 โดสแล้วไม่รอ ไปเข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้ออื่นแล้ว สามารถขอเลื่อนเวลาฉีดวัคซีนโมเดอร์นาได้ หรือสามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uE9bE8uCPBE

คุณอาจสนใจ

Related News