แรงงานเถื่อนยังทะลักรายวัน - สธ.ย้ำนายจ้างพาลูกจ้างต่างด้าวถูก กม.ฉีดวัคซีน

สังคม

แรงงานเถื่อนยังทะลักรายวัน - สธ.ย้ำนายจ้างพาลูกจ้างต่างด้าวถูก กม.ฉีดวัคซีน

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

31 views

กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 มีรายงานพบผู้ลักลอบเข้าประเทศจากกัมพูชาติดเชื้อ 7 ราย ถือว่าน่ากังวลในช่วงการเปิดประเทศ จึงขอให้ประชาชนร่วมกันสอดส่องและขอให้เจ้าของกิจการใช้แรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย พาคนงานต่างด้าวไปฉีดวัคซีนให้ครบถ้วน


ซึ่งได้ชี้แจงทุกจุดฉีดวัคซีนแล้วให้จัดบริการฉีดวัคซีนกลุ่มแรงงานต่างด้าวด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญยังต้องย้ำมาตรการป้องกันตนเองสูงสุด ตรวจ ATK เมื่อมีความเสี่ยง กิจการใช้มาตรการ COVID Free Setting จะเปิดประเทศได้อย่างราบรื่น


ขณะที่แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมชาวเมียนมาจำนวน 17 คน คน แบ่งเป็นชาย 7 คน และหญิง7 คน และผู้ติดตามซึ่งเป็นเด็กอีก 3 คน พร้อมกระเป๋า สัมภาระ จำนวนมาก ที่กำลังปูเสื่อ ตั้งแคมป์ นอนรอนายหน้า หัวหน้าขบวนการค้ามนุษย์ จะเอารถยนต์มารับ เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่เพื่อมุ่งไปเดิน


จากการสอบสวนแรงงาน รับสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามแดน มาจากฝั่งเมียนมา จากจังหวัดผาอัน รัฐกระเหรี่ยงกับ จังหวัดอื่นๆ ของเมียนมา บางรายเดินทางมาลักษณะครอบครัว โดยลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ ข้ามแม่น้ำเมย เข้ามาเพื่อค้าแรงงาน รับจ้างทำงาน โดยมานั่งรอนอนรอตั้งแคมป์ รอเกือบ 2 วัน 2 คืน เพื่อรอนายหน้ามารับ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่มารับแทน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/k7SuFBFuEic

คุณอาจสนใจ

Related News