ถกสนั่น วันเวย์หรือสวนเลน? ดราม่า ไม่หลบรถ VIP 'หมอบุญ' ปัดใช้รถตำรวจนำขบวน

ข่าวโซเชียล

ถกสนั่น วันเวย์หรือสวนเลน? ดราม่า ไม่หลบรถ VIP 'หมอบุญ' ปัดใช้รถตำรวจนำขบวน

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

21 views

ความคืบหน้ากรณีมีคลิปจากกล้องหน้ารถของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ไม่ยอมหลบให้กับรถเบนซ์ที่ขับสวนเข้ามาในเลนของเธอ โดยมีรถจักรยานยนต์ตำรวจนำหน้า และโบกให้หญิงสาวเจ้าของรถหลบให้เบนซ์สวนไป แต่เธอไม่ยอมหลบให้ โดยกล้องหน้ารถระบุวันที่ 3 พ.ย. เวลา 08.21 น. บริเวณถนนกำแพงเพชร 7


เรื่องนี้กลายเป็นดราม่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ฝ่ายหนึ่งชื่นชมหญิงสาวที่ไม่ยอมหลบให้วีไอพี แต่อีกส่วนหนึ่งก็ตำหนิว่า เธอเองนั่นแหละที่เป็นฝ่ายผิด เพราะช่วงเวลาเร่งด่วน ถนนเส้นนี้จะปรับให้วิ่งทางเดียว หรือวันเวย์ จะขับสวนกันแบบที่เธอเข้าใจไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า เจ้าของรถเบนซ์คันนั้น คือ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป


หญิงสาวเจ้าของรถ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ที่ในคลิปเธอพูดว่าไม่หลบ เพราะไม่รู้จะหลบไปทางไหน ตอนเธอขับรถมา เจอรถตำรวจคันแรก ก็ส่งสัญญาณมือให้เธอหลบชิดซ้าย ตอนนั้นเธอตกใจ ไม่รู้จะหลบไปทางไหน จึงขับต่อ จนเจอรถตำรวจคันที่สอง ซึ่งมาเคาะกระโปรงรถ เธอจึงเปิดกระจกและถามตำรวจว่าเปิดเลนอะไรมาแบบนี้


ซึ่งในขณะนั้น มีรถคันอื่นที่ขับตามหลังเธอมาด้วย ไม่ได้มีแค่เธอคันเดียว และถนนเส้นนี้ก็ใช้งานมานาน 2 เดือนแล้ว ช่วงที่โควิดระบาด เธอเห็นว่ารถคันอื่นเลี้ยวใช้เส้นทางนี้ ก็ใช้ตาม เพราะช่วยประหยัดเวลาเดินทางไปทำงานตอนเช้าได้ และเธอก็ไม่ทราบว่านพ.บุญ นั่งอยู่ในรถคู่กรณี จนกระทั่งเพื่อนส่งข่าวมาให้ดู รวมทั้งยังไม่ทราบว่าตำรวจจะเชิญตัวไปพูดคุย แต่ยอมรับว่าตอนนี้กลัว และไม่กล้าขับรถ คิดว่าจะหยุดขับรถสักพักก่อน


ด้านพลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของตำรวจจราจร สน.มักกะสัน ที่ขี่มาเป็นคันแรก ได้รับแจ้งว่ามีภารกิจเร่งด่วนจากรถจักรยานยนต์ตำรวจ สน.ทองหล่อ ที่ขี่ตามมา จึงขับย้อนศรเพื่อไปปิดเส้นทางให้


ซึ่งขณะนี้มีคำสั่งให้ สน.ทองหล่อ ตรวจสอบแล้วว่า เป็นการขอรถนำขบวนจริงหรือไม่ มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนใด ได้ขอถูกต้องตามระเบียบไหม และยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากความบกพร่องของตำรวจจราจร ที่ไม่ติดป้ายเตือนการใช้รถทางเดียว หรือไม่ติดตั้งรั้วกั้นหรือกรวยยางในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่ใช้ทางเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า เปิดเส้นทางจราจรตามปกติ


พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน กราบขอโทษประชาชน จากปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเดิมที ก่อนโควิดระบาด ตำรวจจะปิดการจราจรถนนกำแพงเพชร 7 ให้เดินรถช่องทางเดียว ในช่วง 06.00 น.-09.00 น. เพื่อแก้ปัญหารถติด ซึ่งชาวบ้านและคนใช้รถแถวนี้จะรู้ว่าเดินรถทางเดียว


ฝ่ายตำรวจต้องขอโทษ เพราะไปกั้นรถช้า จึงเป็นฝ่ายผิด ส่วนผู้หญิงที่ถ่ายคลิปก็เป็นความเข้าใจผิด เพราะตำรวจไม่ไปกั้นรถข้างหน้า ทำให้รถของผู้หญิงขับเข้ามาตามปกติ รถที่สวนมาก็เข้าใจว่าปรับเป็นการเดินรถทางเดียว


ส่วนที่วิจารณ์กันว่า มีการใช้รถตำรวจนำรถวีไอพีแล้วผิดช่องทาง จะขอตรวจสอบก่อน หากผิดก็จะดำเนินการแน่นอน พร้อมตักเตือนตำรวจไปกั้นรถจุดดังกล่าวช้า เนื่องจากเป็นตำรวจใหม่


ขณะที่ พ.ต.อ. ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ก็สั่งตั้งกรรมการสอบสวนกรณี ตำรวจสังกัด สน.ทองหล่อ ขี่รถไปนำขบวนให้กับนายแพทย์บุญ โดยมีรายงานว่า ตำรวจในคลิป ซึ่งเป็นสารวัตรจราจร สน.ทองหล่อ จะเข้าไปให้ข้อมูลที่ สน.ทองหล่อ วันนี้ (5 พ.ย.)


ซึ่งหากพบว่ากระทำโดยพละการ ไม่มีหนังสืออนุญาตหรือหนังสือคำสั่ง ถือว่ามีความผิด แต่อาจจะเข้าข่ายผิดวินัยไม่ร้าย ซึ่งจะมีโทษตั้งแต่ ภาคทัณฑ์ / ทัณฑกรรม (งานอื่นที่ให้ทำนอกเหนือจากงานประจำ เช่น งานโยธาฯ งานสุขาภิบาล หรืออยู่เวรยามนอกจากงานประจำ) / กักยาม / กักขัง และตัดเงินเดือน


ขณะที่ นพ.บุญ ชี้แจงว่า ไม่ได้ใช้รถตำรวจนำขบวน และไม่มีเหตุฉุกเฉิน เป็นการไปทำงานตามปกติเหมือนทุกวัน และรถตำรวจก็ไม่ได้ขับออกจากบ้านพร้อมกัน แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีมาแล้ว เคยเป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีหลายกระทรวง ก็เคยขอใช้รถตำรวจนำขบวนระหว่างไปร่วมประชุมกับรัฐมนตรี ซึ่งกรณีนี้ ตำรวจได้เรียกคนขับรถไปให้ปากคำแล้ว และบอกว่าให้การไปตามความจริง


ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล สอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าไม่เข้าข่ายถูกต้องตามระเบียบ ก็ต้องพิจารณาข้อบกพร่อง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WYYE6s0VIXA

คุณอาจสนใจ

Related News