หว่านเอง เก็บเอง! 'ชวน' สั่ง ส.ส.เก็บกวาด หลังหว่านข้าวในสภา ด้าน 'จุรินทร์' ปัดหนีตอบราคาข้าว

เศรษฐกิจ

หว่านเอง เก็บเอง! 'ชวน' สั่ง ส.ส.เก็บกวาด หลังหว่านข้าวในสภา ด้าน 'จุรินทร์' ปัดหนีตอบราคาข้าว

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

163 views

ในการประชุมสภาเมื่อวานนี้ (4 พ.ย.64) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของสมัยประชุม เกิดภาพที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คือ ส.ส. หว่านข้าวเปลือกกลางห้องประชุม หลังไม่พอใจรัฐมนตรีที่ไม่มาตอบกระทู้ถาม


โดยไฮไลท์อยู่ในช่วงการตอบกระทู้ถามสด 3 เรื่อง แต่ปรากฎว่า นายชวน หลีกภัย แจ้งต่อที่ประชุมว่า รัฐมนตรีขอเลื่อนมาตอบ โดยให้เหตุผลว่าต้องเข้าร่วมประชุม ครม. ทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่เป็นเจ้าของกระทู้ไม่พอใจ จนทำให้ ประธานสภาฯ เปิดโอกาสให้ผู้ตั้งกระทู้ได้ระบายความรู้สึก


และ 1 ในช่วงที่เข้มข้น ก็คือ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีคิวตั้งกระทู้ถามนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรื่องปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ลุกขึ้นอภิปรายแสดงความไม่พอใจ


ก่อนจะนำข้าวเปลือกที่บอกว่าตอนนี้ราคาตกต่ำเหลือกิโลกรัมละ 5 บาท มาหว่านในห้องประชุม เพื่อประท้วงรัฐมนตรีที่ไม่ยอมมาชี้แจงปัญหาเร่งด่วนของประชาชน ไปดูบรรยากาศช่วงนี้กัน


หลังจากหว่านข้าวเสร็จ และอภิปรายจบ ทางด้าน คุณชวน หลีกภัย ได้กล่าวว่า เห็นใจ แต่ขอให้ นายพิเชษฐ ทำความสะอาดด้วยตัวเอง


ต่อมา ส.ส.พิเชษฐ์ และเพื่อน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำไม้กวาด และที่โกยผง ร่วมวงเก็บเม็ดข้าว และเม็ดปุ๋ย ที่ตกเกลื่อนบนพื้นห้องประชุม


ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้ชี้แจง บอกว่าเหตุผลที่เลื่อนตอบกระทู้ เพราะต้องเข้าร่วมประชุมครม. ซึ่งมีวาระที่เกี่ยวข้องกับการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่เข้าสู่การพิจารณา ทั้งหมดนี้ก็เพื่อประโยชน์ของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว


พร้อมฝากถึง นายพิเชษฐ์ ให้ตั้งกระทู้ถามสดใหม่ในสัปดาห์หน้า ไม่ต้องเอาข้าวไปโปรยในสภาโดยไม่จำเป็น ยืนยันไม่เคยกลัวสภาและสามารถชี้แจงได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P4CuctnzbgE

คุณอาจสนใจ

Related News