มุกดาหารเจอแล้ว 'คลัสเตอร์เปิดเทอม' ติดเชื้อกว่า 80 กักตัวนับพัน

สังคม

มุกดาหารเจอแล้ว 'คลัสเตอร์เปิดเทอม' ติดเชื้อกว่า 80 กักตัวนับพัน

โดย thichaphat_d

5 พ.ย. 2564

390 views

มุกดาหารเจอโควิดระบาด คลัสเตอร์โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ รับเปิดเทอม ต้องกักตัว ครู นักเรียน ทั้งโรงเรียน จำนวน 1,000 กว่าคนภายในโรงเรียน เด็กนักเรียนถูกนำส่งโรงพยาบาลสนามจำนวนกว่า 80 รายเมื่อช่วงค่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 พบคลัสเตอร์ใหม่อยู่ที่โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ หลังเปิดเรียนได้ 3 วัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.นิคมคำสร้อย พร้อมเจ้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางไปยังโรงเรียนมัธยมคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกคณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ และนักเรียนที่มาโรงเรียนทั้งหมดประมาณ 1,100 คน


ซึ่งเจ้าที่ได้ทำการแจ้งให้นักเรียนทุกคนได้ทราบว่า ให้อยู่ภายในโรงเรียนก่อนแล้วมารวมกันที่บริเวณสนาม ก่อนจะทำการคัดแยกกลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากการตรวจจนถึงเมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อคืนที่ผ่านมาพบผลบวก 80 กว่าราย แต่ยังไม่เป็นทางการ


ขณะนี้รอผลทางห้องแล็บหรือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ซึ่งหลังผู้ปกครองเด็กนักเรียนทราบข่าวก็แห่กันมาที่หน้าโรงเรียนด้วยความเป็นห่วงลูกหลาน ส่งผลให้ถนนด้านหน้าโรงเรียนการจราจรติดขัดจนค่ำมืด


โดยมีบรรดาผู้ประกอบการร้านอาหารและชาวบ้านจำนวนมาก เป็นห่วงเด็กนักเรียนและครูมีการระดมเพื่อนๆ มาช่วยกันทำกับข้าวพร้อมน้ำดื่มนำมาส่งให้เด็กนักเรียนและบรรดาครูกินข้าวมื้อค่ำกัน


สำหรับผู้ที่ตรวจพบผลบวกได้นำตัวไปที่โรงบาลสนาม ตั้งอยู่ที่วัดภูด่านแต้ บ.ชัยมงคล อ.นิคมคำสร้อย จ. มุกดาหาร ซึ่งตอนนี้ได้ทำการตรวจเสร็จแล้วแต่ยังไม่มีการยื่นยันตัวเลขที่แน่นอน คาดว่าน่าจะมีผู้ติดเชื้อเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 80 ราย โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าไปภายในบริเวณโรงเรียน เพื่อป้องกันการระบาด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DbHq7if3wgw

คุณอาจสนใจ

Related News