คนแห่โพสต์ #ขายสิทธิ์moderna พุ่งติดเทรนด์ทวิต รพ.เตือนภัยระวังมิจฉาชีพ

สังคม

คนแห่โพสต์ #ขายสิทธิ์moderna พุ่งติดเทรนด์ทวิต รพ.เตือนภัยระวังมิจฉาชีพ

โดย pattraporn_a

4 พ.ย. 2564

223 views

หลังประชาชนแห่จองสิทธิ์วัคซีนโมเดอร์นากันจำนวนมาก จนเต็มทุกโรงพยาบาล ล่าสุดประชาชนแห่โพสต์ขาย-โอนสิทธิ์วัคซีนโมเดอร์นา เพราะหลายคนบูสเข็ม 3 ไปที่เรียบร้อยแล้ว



โดยพบผู้ใช้เฟซบุ๊ก ตั้งกลุ่มสาธารณะ ชื่อว่าผู้จองวัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรก แห่ประกาศขายสิทธิ์วัคซีน โมเดอร์นา จำนวนมาก โดยมีการประชาชนเข้ามาโพสต์ขายสิทธิ์วัคซีนจำนวนมาก


ผู้ขายโพสต์ว่า ขายโมเดอร์นา Full dose 2 เข็ม รพ.เกษมราษฎร์ รามคำแหง โอนจองเต็มจำนวนแล้วเรียบกร้อยครับ ได้สิทธิจองฉีดวัคซีนวันนี้พอดีครับ ปล.ขอบอกคนที่หัวใส ขายคิวเก็งราคานะครับ "ความเป็นความตาย ไม่ควรเอามาซื้อขายกัน"


และอีกโพสต์เช่น ขออนุญาตปล่อยวัคซีนโมเดอร์นา 1 สิทธิ รอบไตรมาส 4/64 พร้อม ปล่อยเนื่องจากฉีดวัคซีนกับทางประกันสังคมไปแล้วครับ เป็นของเครือรพ.วิภาวดี ราคา3,300 บาท พร้อมแนบรายละเอียด วันที่คาดว่าจะได้ฉีดประมาณเดือนพ.ย.-ธ.ค. #พร้อมโอนสิทธิ์


ขณะที่ประชาชนส่วนหนึ่ง ไม่ได้ขายสิทธิ์ แต่ประกาศรับซื้อคิววัคซีนโมเดอร์นา และบางคนโพสต์ตามหาสิทธิ์โมเดอร์นา 2 เข็ม Full dose ขอฉีดในปีนี้ กทม.และปริมณฑลนะคะ ขอบคุณล่วงหน้า


ทั้งนี้ กระแสการขายสิทธิ์จองวัคซีนโมเดอร์นาครั้งนี้ ยังมีพวกมิจฉาชีพอาศัยช่วงจังหวะนี้เข้ามาสวมรอยหลอกลวง ทำให้ทางเฟซบุ๊กโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ออกมาประกาศให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่นำรูปภาพของคนอื่นไปใช้หลอกล่อ


โดย ทาง รพ. แนะนำว่า ตรวจสอบประวัติผู้ขาย ก่อนชำระเงินทุกครั้ง ไม่แชร์รูปภาพ คูปองวัคซีน Moderna ทั้งใบลำดับคิวและใบมัดจำ เนื่องด้วยอาจมีมิจฉาชีพสามารถเข้าถึงข้อมูลของท่านและนำไปใช้ในทางผิดกฎหมายได้


นอกจากนี้ #ขายสิทธิ์moderna ยังพุ่งติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ จนมีชาวทวิตหลาย ๆ คนออกมาเตือนให้ระวังคนโกงพร้อมแฉประวัติอีกด้วย ชาวเน็ตแชร์คนโกงพร้อมระบุว่า กลโกงทุกรูปแบบเตือนก่อนครับ วัคซีน Moderna #ตรวจสอบๆนะครับก่อนโอนเงิน


ทางด้าน นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน กล่าวว่า ในสัญญาไม่ได้ระบุเงื่อนไขให้คืนเงินที่ชำระการจองวัคซีนได้ แต่ผู้ที่จองวัคซีนโมเดอร์นากับโรงพยาบาลเอกชนที่สั่งจองไว้กว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ล็อตที่ 1 จำนวน 3,900,000 โดสแล้วไม่รอ ไปเข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้ออื่นแล้ว สามารถขอเลื่อนเวลาฉีดวัคซีนโมเดอร์นาได้ หรือสามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/_N92ReVM0Zo

คุณอาจสนใจ

Related News