เปิดใจหนุ่มแปดริ้ว เจ้าของ “บอนหูช้างด่างขาว” แลกรถตู้หรู ปัดปั่นราคาสร้างกระแส

สังคม

เปิดใจหนุ่มแปดริ้ว เจ้าของ “บอนหูช้างด่างขาว” แลกรถตู้หรู ปัดปั่นราคาสร้างกระแส

โดย pattraporn_a

4 พ.ย. 2564

191 views

เป็นกระแสอีกแล้ว สำหรับไม้ด่าง เมื่อหนุ่มแปดริ้วนำไปแลกรถหรูมือสอง ยืนยันว่าอยู่จริง ไม่ได้ปั่นราคา




จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Oat Padriew" ได้โพสต์ภาพต้นไม้ด่าง ตั้งอยู่หน้ารถยนต์ Toyota Vellfire พร้อมกับเขียนข้อความว่า " ต้นไม้ แลก รถ นั้นมีอยู่จริง " พี่มีรถ พวกผมมีต้นไม้ งั้นเรามาแลกกัน บอนหูช้างด่างขาว 1 ครอบครัว แลก รถ toyota vellfire ได้1คัน #ใครมีอะไรอยากแลกก็เสนอมาได้นะครับ รับพิจารณาทุกสิ่ง


ทีมข่าวไปที่สวนทีมงานแปดริ้ว หมู่ 9 ตำบลตีนเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อพิสูจน์เรื่องนี้ ก็พบกับคุณมนูญ ทรัพย์สมบูรณ์ ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เป็นการแลกเปลี่ยนกัน ระหว่างบอนหูช้างด่างขาว กับรถยนต์ Toyota Vellfire จริง แต่เป็นรถยนต์มือสองมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท


คุณมนูญ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทำงานประจำ แต่พอเจอสถานการณ์โควิด-19 ตกงาน ก็เลยมาศึกษาเรื่องของไม้ด่าง และเข้าไปในกลุ่มที่มีสมาชิกซื้อ-ขายกันหลายแสนคน เริ่มสะสมบอนชนิดต่าง ๆ ตั้งแต่ราคาหลักร้อยจนถึงหลักหมื่น นำมาเพาะขยายพันธุ์ ขายทั้งออนไลน์ และหน้าสวน ซึ่งก็ขายได้จริง จึงทำอย่างจริงจัง


วันหนึ่งก็มีเจ้าของเต็นท์รถมือสอง ที่อำเภอบ้านโพธิ์ มาซื้อบอนด่าง เพื่อน ๆ ที่ปลูกบอนด้วยกัน ก็บอกว่าอยากจะมีรถหรูกะเค้าบ้าง ปรากฎว่าหลังจากนั้น เจ้าของเต็นท์รถก็ติดต่อกลับมา ขอเอารถมาแลกกับบอนหูช้างด่างขาว ความสูง 80 เซนติเมตร ซึ่งมีมูลค่าเป็นเลข 7 หลัก ตอนแรกก็ตกใจ แต่ก็ตอบตกลงไป


แล้วพอวันที่มาแลกกันจริงๆ ก็ได้นำต้นบอนหูช้างด่าง ต้นใหญ่ 1 ต้น ต้นลูกที่มีหน่อ มีไข่ เป็นแม่พันธุ์อีก 4 ต้น ไข่บอนด่างอีก 21 ใบ และหน่อที่ติดกับต้นลูกอีก 4 ต้น รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาทมอบให้ไป เพื่อแลกกับรถ Toyota Vellfire มือสอง ปี 2016 ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาทเช่นเดียวกัน ก่อนจะมีการทำสัญญาโอนลอย เพื่อรอเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ


สำหรับไม้ด่าง ที่มีราคาแพง เพราะว่าไม้ด่างมีเพียง 5% ของธรรมชาติ และยังเป็นบอนหูช้างด่างขาว ซึ่งหายากด้วย มีกลุ่มคนนิยมที่ชื่นชอบและ ซื้อขายกันจริง ไม่ใช่การปั่นราคา คนในวงการไม้ด่างเท่านั้นที่เข้าใจ



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Ouy2yPLAQQs

คุณอาจสนใจ

Related News