ขสมก.ร้องนายกฯ ลดราคาน้ำมัน-งดเก็บภาษี 3 เดือน

เศรษฐกิจ

ขสมก.ร้องนายกฯ ลดราคาน้ำมัน-งดเก็บภาษี 3 เดือน

โดย pattraporn_a

4 พ.ย. 2564

27 views

ปัญหาราคาน้ำมันแพง ลาม ขสมก. ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอลดราคาน้ำมัน และงดเก็บภาษี 3 เดือน


สหภาพแรงงาน ขสมก. รวมตัวยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ลดราคาน้ำมัน และงดเก็บภาษี 3 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน และลดค่าภาระค่าใช้จ่ายให้ ขสมก. และผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะรายอื่น โดยปัจจุบัน ขสมก. มีรถยนต์โดยสาร ประมาณ 3,000 คัน ในปีที่ผ่านมา ขสมก. ต้องเสียค่าเชื้อเพลิงสูงถึง 1,710 ล้านบาท


เช่นเดียวกับสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่เข้ายื่นหนังสือถึงนายกฯ เช่นกัน เพื่อเรียกร้องให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาทต่อลิตร , ลดภาษีน้ำมัน 1 ปี และปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรม โดยจะรอดูการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่นายกฯ เป็นประธาน วันพรุ่งนี้ หากไม่รับข้อเสนอ จะยกระดับกดดัน เดินหน้าจัด ทรัคเพาเวอร์ ซีซั่น 2 วิ่งผ่าเมืองทันที


ขณะที่ การประชุม ครม.วันนี้ ไม่ได้มีการหารือเกี่ยวกับการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล เพื่อพยุงราคาขายปลีก และลดภาระการใช้เงินจากกองทุนน้ำมันตามที่ภาคขนส่ง และนักวิชาการเสนอ


อย่างไรก็ดี ต้องจับราาคาน้ำมันวันนี้ หลัง ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงกว่า 3% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ และการประชุมกลุ่มโอเปกพลัส ในวันนี้ (4 พ.ย.)ว่า จะมีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่า 0.4 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตามข้อตกลงเดิมหรือไม่


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/KJuuvVoPCTc

คุณอาจสนใจ