ไม่เคยกลัว! “จุรินทร์” ให้ “พิเชษฐ์” ถามใหม่สัปดาห์หน้า ไม่ต้องโปรยข้าวในสภา อ้างวันนี้ติดประชุมครม.

เลือกตั้งและการเมือง

ไม่เคยกลัว! “จุรินทร์” ให้ “พิเชษฐ์” ถามใหม่สัปดาห์หน้า ไม่ต้องโปรยข้าวในสภา อ้างวันนี้ติดประชุมครม.

โดย pattraporn_a

4 พ.ย. 2564

59 views

ในสภาวันนี้ มีสีสันในช่วงวาระการตั้งกระทู้ถามสด ถึงปัญหาราคาข้าวตกต่ำ แต่ปรากฎว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขอเลื่อนไม่ได้มาเนื่องจากติดการประชุม ครม. ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เจ้าของกระทู้ไม่พอใจ ด้วยการหว่านข้าวประท้วงกลางห้องประชุมสภา



วันนี้ (4 พ.ย.) เป็นการกลับมาเปิดประชุมสภาวันที่ 2 มีวาระเรื่องการกระทู้ถามสดทั้งหมด 3 เรื่อง แต่ คุณชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ขอเลื่อนตอบ โดยให้เหตุผลว่าติดประชุม ครม. ทำให้ ส.ส.ที่เป็นเจ้าของกระทู้ไม่พอใจ จนทำให้ ประธานสภาฯ เปิดโอกาสให้ผู้ตั้งกระทู้ได้ระบายความรู้สึก


และในช่วงที่เข้มข้น นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีคิวตั้งกระทู้ถาม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรื่องปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ลุกขึ้นอภิปราย บอกว่า "นี่เป็นการละเลยปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แล้วจะให้เกษตรกรไปพึ่งพาใคร" ก่อนที่จะนำข้าวเปลือกที่ชาวบ้านนำมาสะท้อนปัญหา ราคาที่ตกต่ำเหลือกิโลกรัมละ 5 บาท บอกไม่เอากลับบ้าน จากนั้นก็นำมาหว่านในห้องประชุม พร้อมระบุ "ให้มันงอกในสภาไปเลย" ไปดูบรรยากาศช่วงนี้กัน


หลังจากได้หว่านข้าวเสร็จ และอภิปรายจบ ทางด้านคุณชวน หลีกภัย ได้กล่าวว่า เห็นใจ แต่ขอให้ทำความสะอาดด้วยตัวเอง ซึ่ง ส.ส.พิเชษฐ์ ก็รับปาก และตอบกลับว่า "เดี๋ยวผมจะเก็บทุกเม็ดครับ"


ทางด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า หากรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะใช้กลไกของฝ่ายค้านตอบโต้


ขณะที่ล่าสุด นายจุรินทร์ ลักษวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ชี้แจงเหตุผลที่ต้องเลื่อน เพราะต้องเข้าร่วมประชุม ครม. ซึ่งมีวาระที่เกี่ยวข้องกับการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่เข้าสู่การพิจารณาวันนี้



พร้อมฝากถึง นายพิเชษฐ์ ให้ตั้งกระทู้ถามสดในสัปดาห์หน้า ไม่ต้องเอาข้าวไปโปรยในสภาโดยไม่จำเป็น โดยย้ำว่า "ผมเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่เคยกลัวว่าจะตอบกระทู้ถามสดไม่ได้"




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/ASK_D3_wAiQ



คุณอาจสนใจ

Related News