นายทุนแจง ถมที่สูงท่วมหลังคา ขออนุญาตเทศบาลถูกต้อง ระดับเดียวกับถนน

สังคม

นายทุนแจง ถมที่สูงท่วมหลังคา ขออนุญาตเทศบาลถูกต้อง ระดับเดียวกับถนน

โดย nicharee_m

4 พ.ย. 2564

277 views

เจ้าของที่ดินซึ่งถูกร้องเรียนว่าถมดินและก่อกำแพงสูงจนมิดหลังคาเพื่อนบ้าน ชี้แจงขออนุญาตจากเทศบาลอย่างถูกต้อง ยืนยันถมดินในระดับเดียวกับผิวถนน


กรณีชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 1 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้องเรียนว่า เจ้าของที่ดินรายหนึ่งซื้อที่ดินติดกับบ้านเรือนประชาชน ถมที่สูงกว่า 3 เมตร แถมยังก่อกำแพงสูงจนมิดหลังคาบ้าน ทำให้เพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นเวลากว่า 1 ปี ร้องเรียนไป 6 ครั้งหลายหน่วยงาน แต่เรื่องก็เงียบ


หลังเป็นข่าวออกไปปรากฎว่านายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ธนณัฐ ศรีสันต์ พร้อมด้วยนายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายโยธาธิการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของกำแพงสูง รวมทั้งมีคำสั่งระงับการขออนุญาตดำเนินการถมที่ดินและก่อสร้างในที่ดินแปลงดังกล่าว เพื่อรอให้มีการตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมายหรือไม่


ล่าสุดเจ้าของที่ดิน เปิดใจถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ตนเองได้ซื้อที่ดินมาจากเจ้าของคนเก่า ขนาด 12 ไร่ แต่เนื่องจากที่ดินแปลงดังกล่าว เป็นพื้นที่ลาดต่ำจากถนนไปด้านหลัง จึงมีความจำเป็นต้องถมจากด้านหน้ามาเพื่อให้เท่ากับระดับที่ดินเดิม ไม่ได้สูงเกินกว่าระดับพื้นถนนอย่างแน่นอน และพอระดับสูงก็ทำกำแพงกันดินเป็นคอนกรีตเสิรมเหล็ก แต่เมื่อถมไปได้ระยะหนึ่ง พื้นที่ด้านหลังยังไม่เท่ากับด้านหน้า ก็ได้รับการท้วงติงจากชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงว่าพื้นที่ที่ตนถมไปนั้นสูงเกินไป ตนจึงหยุดการถมดินเอาไว้ก่อน และมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลลาดหญ้าเข้ามาตรวจสอบ


ยืนยันว่าได้มีการขออนุญาตถูกต้องและมีวิศวกรควบคุมโครงการ ในเรื่องของการก่อสร้างกำแพงด้านบนที่ดินที่มีการถมแล้วนั้น เป็นการสร้างเพื่อบังสายตาไม่ให้ช่างก่อสร้างมองเห็นเข้าไปภายในบ้านของชาวบ้านข้างเคียง ซึ่งอาจจะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล


ส่วนเรื่องน้ำที่ชาวบ้านถ่ายคลิปว่าไหลจากที่ดินเข้าไปในบ้านของชาวบ้านนั้น ตนได้ให้ช่างไปตรวจสอบพบว่า น้ำดังกล่าวเป็นน้ำที่มาจากท่อหน้าบ้านของชาวบ้านเอง อันเนื่องมาจากน้ำเสียของหมู่บ้านอยู่สูงกว่า บ้านของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

คุณอาจสนใจ

Related News