สธ.เตรียมเคาะวันนี้ พิจารณาฉีดเข็ม 3 แก่ชาวซิโนฟาร์ม

สังคม

สธ.เตรียมเคาะวันนี้ พิจารณาฉีดเข็ม 3 แก่ชาวซิโนฟาร์ม

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

31 views

สธ.เตรียมเคาะวันนี้ พิจารณาฉีดเข็ม 3 แก่ชาวซิโนฟาร์ม - ตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนเข็ม 2 - 3 ให้แรงงานกลับกทม.


วันที่ 3 พ.ย.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า หลังเปิดประเทศ มีการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรม ประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิตและประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้มากขึ้น เชื่อว่าจะช่วยลดความตึงเครียดลง และมั่นใจว่าเมื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ร่วมทั้งประชาชนป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา และพื้นที่ต่าง ๆ เคร่งครัดมาตรการ COVID Free Setting โอกาสเสี่ยงติดเชื้อจะน้อยลงมาก หรือหากติดเชื้อแล้ววัคซีนจะช่วยไม่ให้มีอาการรุนแรง หรือเสียชีวิต


ส่วนแรงงานต่างจังหวัดที่มีนัดฉีดวัคซีนเข็ม 2 หรือเข็ม 3 ที่ภูมิลำเนา แต่ต้องกลับเข้ามาทำงานใน กทม.หลังเปิดเมือง และประสงค์รับการฉีดวัคซีนใน กทม. ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมควบคุมโรคประสานกับอธิบดีกรมการแพทย์ จัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดให้กับแรงงานกลุ่มนี้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และสถาบันบำราศนราดูร รวมถึงเตรียมเปิดศูนย์นิมิบุตรอีกครั้ง เพื่อเป็นจุดฉีดวัคซีนเพิ่มเติม ยืนยันว่าวัคซีนมีเพียงพอ


สำหรับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มครบ 2 เข็มนั้น ในวันนี้ (4 พ.ย.) คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคจะมีการประชุมพิจารณาเรื่องนี้ คาดว่าจะสามารถฉีดให้ได้ เนื่องจากเป็นวัคซีนเชื้อตาย เช่นเดียวกับวัคซีนซิโนแวค


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hlQpP7AfK5k

คุณอาจสนใจ

Related News