รวบแก๊งปลอมแบงก์ดอลลาร์ เนียนเหมือนจริง 95% เตรียมประสานสหรัฐฯ ขยายผลคนบงการ

สังคม

รวบแก๊งปลอมแบงก์ดอลลาร์ เนียนเหมือนจริง 95% เตรียมประสานสหรัฐฯ ขยายผลคนบงการ

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

58 views

บ่ายวานนี้ (3 พ.ย.) ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ตำรวจ PCT ร่วมกับตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ใน อ.บางเลน จ.นครปฐม พบเครื่องพิมพ์ ที่ใช้ในการพิมพ์ธนบัติดอลลาร์สหรัฐปลอม / รูปภาพแท่นพิมพ์ กระดาษที่ใช้ในการพิมพ์ธนบัตรปลอม / และธนบัติดอลลาร์สหรัฐปลอม นับได้จำนวน 3 หมื่น ฉบับ


สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรจไปพบพฤติกรรมของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อ นางสาวจิราพัชร ชีวะสิทธิโชต์ หรือ ฟ้า ชอบโพสต์รูปตัวเองที่เซลฟี่พร้อมกับเครื่องพิมพ์ธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อ โดยนัดหมายส่งมอบสินค้าที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเขตหนองจอก และแสดงตัวจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นางสาว พชร เจศรีชัย อายุ 49 ปี และนางสาวอรทัย หรือหงส์ ธรรมใจ อายุ 40ปี โดยทั้งคู่รับสารภาพว่า นางสาวศรินรัตน์ เสริฐวาสนา เป็นผู้ว่าจ้างให้ผลิต


โดยพบว่า ทำเป็นขบวนการ คือ มีนางสาว ศรินรัตน์ เป็นผู้ว่าจ้างให้นางสาวจิราพัชร หรือฟ้า ทำหน้าที่พิมพ์ธนบัตร ส่วนนางสาวอรทัย และนางสาว พชร ทำหน้าที่ไปรับธนบัตรและเอาธนบัตรไปให้ลูกค้าที่ติดต่อขอซื้อ หลังจากตำรวจนำธนบัตรดังกล่าวไปให้ธนาคารตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ระบุว่า สามารถปลอมได้เหมือนมากถึง 95%


ด้านเจ้าหน้าที่จากสถานทูตสหรัฐ ได้เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย และจะขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด นอกจากนี้ ตำรวจยังเตือนประชาชน หากพบเห็นการขายธนบัตรดอลลาร์ผ่านเฟซบุ๊ค อย่าหลงเชื่อ เพราะเป็นธนบัตรปลอม และอาจมีความผิดได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/afBK0ns09J8

คุณอาจสนใจ

Related News