ทะลักไม่หยุด! แรงงานต่างด้าว ลอบเข้าเมืองที่เชียงใหม่-สงขลา จ่ายค่าหัวคนละหลายหมื่น

สังคม

ทะลักไม่หยุด! แรงงานต่างด้าว ลอบเข้าเมืองที่เชียงใหม่-สงขลา จ่ายค่าหัวคนละหลายหมื่น

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

46 views

เชียงใหม่-ทหารกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยตำรวจชุมชนประจำตำบลแม่งอน ที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่ที่บริเวณ ต.แม่งอน อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พบรถกระบะต้องสงสัย จึงเรียกขอตรวจค้น ปรากฎว่า ในรถมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 17 คน แบ่งเป็นชาย 9 หญิง 8 คน ซ่อนตัวอยู่บริเวณหลังกระบะ มีผ้าใบคลุมไว้ โดยนายอ่อง ชาวเมียนมา เป็นผู้นำพาลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย


จากการสอบถาม ทราบว่า นั่งรถมาจากเมืองตองจี มาลงที่บ้านหัวโป่ง ซึ่งอยู่บริเวณชายแดนฝั่งเมียนมา โดยมีชายชาวมูเซอ ไม่ทราบชื่อ เป็นคนนำพามา จ่ายค่าหัวคนละ 20,000 บาท จากนั้นก็ลัดเลาะเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ต.ค. โดยซ่อนตัวอยู่ในป่า รอคนมารับเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมนายอ่อง คนนำพา ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ ตม.เตรียมผลักดันกลับประเทศ


ส่วนที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถบรรทุกแรงงานเมียนมาเต็มคันรถ จำนวน 16 คน เป็นชาย 15 คนและ หญิง 1 คน โดยมีนายดุล เป็นคนขับรถ โดยนายดุล ให้การว่า ไปรับแรงงานเมียนมาจากพรุค้างคาว เทศบาลตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ ได้ค่าจ้างคนละ 2,500 บาท และนำมาส่งยังชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่บ้านไร่ตก


ซึ่งหลังจากนี้ จะให้แรงงานเมียนมาเดินไปฝั่งมาเลเซียเอง โดยการลอดรั้วลวดหนามเข้าไป ส่วนแรงงานเมียนมา บอกว่า เดินทางมาจากเมียนมา ผ่านทางอำเภอสังขะบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เสียค่านายหน้า คนละ 30,000 บาท เพื่อให้นำพาเข้าประเทศไทย


จากนั้นมีคนพาไปจุดพักคอยที่พรุค้างคาว รอให้คนรถมารับ ซึ่งหากสามารถข้ามไปฝั่งมาเลเซียได้แล้ว ก็ต้องจ่ายค่านายหน้าในฝั่งมาเลเซียอีก คนละ 3,500 ริงกิต หรือ 32,000 บาท เพื่อกระจายไปทำงานตามโรงงานเฟอร์นิเจอร์ คนสวน และประมง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tPtYo92FdzE

คุณอาจสนใจ

Related News