เร่งค้นหา เจ้าของสวนทุเรียน ถูกดินยุบฝังร่าง ขณะเจาะบ่อบาดาล

สังคม

เร่งค้นหา เจ้าของสวนทุเรียน ถูกดินยุบฝังร่าง ขณะเจาะบ่อบาดาล

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

43 views

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาร่างของนายสุชาติ ศรีไกรไทย วัย 70 ปีเจ้าของสวนทุเรียน ที่ถูกดินยุบฝังร่างขณะเจาะบ่อบาดาล


โดยขณะเกิดเหตุคนงานเจาะบ่อบาดาล เตรียมถอนเครื่องมือออกจากพื้นที่ เนื่องจากไม่พบน้ำ นายสุชาติเจ้าของสวนได้นั่งสังเกตการณ์อยู่ห่างจากบ่อประมาณ 10 เมตร จนกระทั่งดินยุบเป็นหลุมลงไป


สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เดิมทีเป็นลำคลองหนอง แต่เมื่อปี 2531 เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้ดินทรายทับถมลำคลองจนกลายเป็นพื้นดินขนาดใหญ่ ส่วนตัวลำคลองหนองได้ย้าย เส้นทางออกไปใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดแผ่นดินยุบดังกล่าว


ล่าสุดค้นหาผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมง ยังไม่พบร่างนายสุชาติ แต่ยังใด โดยนายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร คอยสั่งการและเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ทหารพัฒนา ฝ่ายปกครอง กู้ภัยสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ EOD ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมค้นหา


โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางมาพร้อมอุปกรณ์ค้นหาโลหะ ร่วมสแกนค้นหา และการขุดค้นหาได้ใช้รถแบคโฮเสริมเพิ่มเป็น 6 คัน และรถยนต์ปั่นกระแสไฟฟ้าติดไฟส่องสว่างของศูนย์ ปภ.11 เข้าสนับสนุน


ทั้งนี้พบอุปสรรคหากยิ่งขุดลึกลงไปก็จะทำให้ดินบริเวณรอบปากหลุมเกิดถล่มพังลงไปอีก และมีน้ำด้วย ซึ่งตลอดการค้นหา มีชาวบ้านจำนวนมากมารอสังเกตการณ์ โดยทางครอบครัว ได้นำธูปจุดที่เกิดเหตุเพื่อขอให้พบร่างนายสุชาติ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการหยุดค้นหาย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yeQ5Geg2rC8

คุณอาจสนใจ

Related News