สุดวุ่น จีนกักตัวเด็กประถมเพียบ หลัง จนท.โรงเรียนติดโควิด 1 ราย

ต่างประเทศ

สุดวุ่น จีนกักตัวเด็กประถมเพียบ หลัง จนท.โรงเรียนติดโควิด 1 ราย

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

18 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่โรงเรียนประถมศึกษา หัว-เจี้ย-ตี้ ในเขตจ้าวหยาง ของจีน เมื่อมีเด็กนักเรียนประถมจีนหลายสิบคน ต้องถูกกักตัวรอไว้ในโรงเรียนเกือบข้ามคืน เพื่อรอตรวจเชื้อและความเสี่ยงจากโควิด หลังจากพบพนักงานของโรงเรียนติดเชื้อโควิด 1 ราย


โดยเด็กๆ อายุระหว่าง 7-12 ปี กลุ่มนี้ กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงทันที หลังจากที่ใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของโรงเรียนที่ถูกตรวจพบและยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องตรวจคัดกรองให้แน่ชัดก่อนที่จะปล่อยกลับไปหาผู้ปกครอง


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้แจ้งกับผู้ปกครองเมื่อเวลากลางดึก 23.30 น. ว่า เด็กส่วนหนึ่งที่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวต่อไป และให้ผู้ปกครองจัดเสื้อผ้าและของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กที่ต้องค้างคืนที่โรงเรียนมาให้ด้วย ซึ่งเบื้องต้นสื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีเด็กอย่างน้อย 35 คนที่ต้องถูกกักตัวในครั้งนี้


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานด้วยว่า มีเด็กอีกจำนวนหนึ่งที่จะถูกส่งไปกักตัวต่ออีกถึง 2 สัปดาห์ ที่ศูนย์กักตัวกลางของเขตด้วย


นอกจากเด็กๆแล้ว ทั้งครูและนักเรียนทั้งโรงเรียนก็ต้องถูกจับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด และ ทางโรงเรียนต้องถูกสั่งปิดชั่วคราวจนกว่าจะควบคุมการระบาดได้


ทั้งนี้ จีนเจอผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นเป็นระยะๆ โดยจาก 54 คน เมื่อวันอังคาร ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 93 คน ในหลายมณฑล ซึ่งแม้ว่าจะดูไม่มาก แต่จีนก็ยังคงใช้มาตรการที่เข้มงวด เนื่องจากจีนยังยืนหยัดในนโยบายโควิดต้องเป็นศูนย์ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กักตัว ,โควิดจีน ,เด็กประถม

คุณอาจสนใจ