เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 พ.ย. 64 - "โซลชา" ยก "โรนัลโด้" ช่วยแมนยูฯ บุกเสมอ อตาลันต้า

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 พ.ย. 64 - "โซลชา" ยก "โรนัลโด้" ช่วยแมนยูฯ บุกเสมอ อตาลันต้า

โดย pattraporn_a

3 พ.ย. 2564

16 views

"โซลชา" ยก "โรนัลโด้" ช่วยแมนยูฯ บุกเสมอ อตาลันต้า

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูในช่วงทดเจ็บช่วยให้ แมนฯยูไนเต็ด ตามตีเสมอ อตาลันต้า 2-2


หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ออกปากชื่นชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ โดยเปรียบ โรนัลโด้ เป็นเหมือน ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักบาสเก็ตบอลของทีมชิคาโก้ บูลส์


ส่วนอาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล วาราน กองหลังคนสำคัญ โซลชา บอกว่า วาราน เจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง เราต้องตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่าต้องพักนานแค่ไหน แต่จากที่ประเมินเบื้องต้น มันดูไม่ดีนัก


เกมเมื่อคืนนี้ อตาลันต้า นำเร็วตั้งแต่ 12 นาทีแรกจาก โจซิป อิลิซิช แต่ แมนฯยูไนเต็ด ตามตีเสมอในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้  ครึ่งหลัง อตาลันต้า ขึ้นนำอีกครั้งในนาที 56 จาก ดูวาน ซาปาต้า  แต่ แมนฯยูไนเต็ด ก็ตามตีเสมอได้อีกครั้งในช่วงทดเจ็บจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้  โดย โรนัลโด้ เป็นนักเตะคนแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ที่ทำประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 4 นัดติดต่อกัน


ในกลุ่ม F แมนฯยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงแข่ง 4 นัดมี 7 คะแนนเท่ากับ บียาร์เรอัล ที่เมื่อคืนชนะ ยัง บอส์ 2-0  ส่วน อตาลันต้า มี 5 คะแนน และ ยัง บอยส์ มี 3 คะแนน- ส่วนกลุ่ม H "แชมป์เก่า" เชลซี บุกชนะ มัลโม่ 1-0  โดยได้ประตูชัยจาก ฮาคิม ซิเย็ค ในนาที 56


เชลซี มี 9 คะแนนจาก 4 นัด อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม "จ่าฝูง" เป็นของ ยูเวนตุส เก็บ 12 คะแนนเต็ม  โดย ยูเวนตุส เป็น 2 ทีมแรกที่ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย


อีกทีมคือ บาเยิร์น มิวนิค ที่เมื่อคืนเปิดบ้านถล่ม เบนฟิก้า 5-2 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ฉลองการลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 100 ด้วยการทำแฮทริค  บาเยิร์น เก็บ 12 คะแนนเต็ม นำหน้าอันดับ 2 บาร์เซโลน่า 6 คะแนน


คืนนี้มีเตะอีก 8 คู่ในกลุ่ม A, B, C และ D  บิ๊กแม็ตช์เป็นเกมในกลุ่ม B ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แอต.มาดริด โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล มีปัญหาในแดนกลาง นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ ติอาโก้ อัลคันตาร่า กับ ฟาบินโญ่ ต้องรอทดสอบความฟิต  ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา แนวรุก ดีเอโก้ โชต้า จะได้เป็นตัวจริงประสานงานกับ ซาดิโอ มาเน่ และ โม ซาลาห์


โปรแกรมคู่อื่น ในกลุ่ม A แมนฯซิตี้ พบ คลับ บรูช และ ไลป์ซิก พบ เปแอสเช  ขณะที่กลุ่ม D เรอัล มาดริด พบ ชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค และ เชริฟฟ์ พบ อินเตอร์ มิลาน



"หลานสมจิตร" เอาชนะชนะนักชกอุซเบกิสถาน 3-2

มวยสากลชายชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย 3 นักชกไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย


ในรุ่น 75 กก. "หลานสมจิตร" วีระพล จงจอหอ เอาชนะ ซาอิยามชิด ยาฟารอฟ จากอุซเบกิสถาน 3-2 แต่ตามกฏใหม่สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า ฝ่ายแพ้สามารถประท้วงได้ภายใน15นาที ซึ่งหลังจากดูเทปการชก กรรมการยืนยันให้ วีระพล เป็นฝ่ายชนะ


ในรุ่น 48 กก. วุฒิชัย ยุระชัย ชนะ คาซูมะ อาราทาเกะ นักชกญี่ปุ่น 3-2 ทางฝ่ายโค้ชญี่ปุ่นประท้วงไม่เป็นผล วุฒิชัย ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้เช่นกัน


และในรุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร เอาชนะ มาซุด ยูซิฟซาดา จากอาเซอร์ไบจาน ขาดลอย 5-0 ธนรัฐ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดง


เท่ากับมีนักไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ มวยสากลชิงแชมป์โลก 3 คน โดยทั้ง 3 คนการันตีเงินรางวัล 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 824,000 บาท




คุณอาจสนใจ

Related News