เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 2 พ.ย. 64 - "โค้ชโย่ง" ดัน "โจนาธาน เข็มดี" ขึ้นชุดใหญ่

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 2 พ.ย. 64 - "โค้ชโย่ง" ดัน "โจนาธาน เข็มดี" ขึ้นชุดใหญ่

โดย pattraporn_a

2 พ.ย. 2564

25 views

วูล์ฟแฮมป์ตัน เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน ขยับขึ้นอันดับ 7 ของตารางหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1


โดย วูล์ฟแฮมป์ตัน ขึ้นนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรกจาก แม็กซ์ คิลแมน และ ราอูล ฮิมิเนซ  ครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน ยิงคืนได้ประตูเดียวจาก อเล็กซ์ อิโวบี้ ซึ่ง วูล์ฟ ไม่แพ้ในลีก 5 นัดติดต่อกัน (ชนะ 4 เสมอ 1) ขยับขึ้นอันดับ 7 ของตารางแข่ง 10 นัดมี 16 คะแนน ส่วน เอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับ 10 มี 14 คะแนน



สเปอร์ส เตรียมเปิดตัว "คอนเต้" เป็นกุนซือใหม่วันนี้

สเปอร์ส ใกล้จะเปิดตัว อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นกุนซือคนใหม่ แทนที่ของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง โดยตอนนี้ คอนเต้ อยู่ที่กรุงลอนดอน เพื่อเจรจาขั้นตอนสุดท้าย และเซ็นสัญญา 18 เดือน โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้



"อเกวโร่" พัก 3 เดือน รักษาอาการหัวใจเต้นผิดปกติ

บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าวัย 33 ปี ที่มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะในเกมที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเสมอกับ อลาเบส 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จะต้องพักอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อวินิจฉัย, ฟื้นฟู และรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


สำหรับ อเกวโร่ ย้ายจาก แมนฯซิตี้ มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 5 นัดทำได้ 1 ประตู



เช็คความพร้อมก่อนเกม แมนยูไนเต็ด พบ อตาลันต้า

คืนนี้มีเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เตะกัน 8 คู่ในกลุ่ม E, F, G และ H เกมที่แฟนบอลให้ความสนใจเป็นเกมในกลุ่ม F แมนยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน อตาลันต้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเกมตัดสินอนาคตของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา


สภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่บาดเจ็บ แต่จะได้ ปอล ป็อกบา พ้นโทษแบนในลีกกลับมาลงสนาม  เกมนี้มีโอกาสที่ โซลชา จะใช้แผน 3-5-2 ต่อไป โดยอาจพัก เอดินสัน คาวานี่ ไว้สำหรับเกมพบ แมนฯซิตี้ ในวันเสาร์


โปรแกรมคู่อื่นที่น่าสนใจ กลุ่ม E บาเยิร์น ที่ชนะ 3 นัดรวด จะพบกับ เบนฟิก้า และ ดินาโม เคียฟ พบ บาร์เซโลน่า  ขณะที่กลุ่ม H "แชมป์เก่า" เชลซี จะบุกไปเยือน มัลโม่ และ ยูเวนตุส จะพบกับ เซนิท



"โค้ชโย่ง" ดัน "โจนาธาน เข็มดี" ขึ้นชุดใหญ่

นักเตะทีมชาติไทย ชุดยู-23 ผ่านการตรวจโควิด-19 แยกย้ายกลับต้นสังกัด ขณะที่หัวหน้าโค้ช เชียร์กองหลังลูกครึ่งเดนมาร์ก ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่


หลังจากไปคว้าอันดับ 2 ของกลุ่มในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย และได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทีมชาติไทยชุดยู-23 กลับถึงไทย ก็ค้าง 1 คืนที่โรงแรมเมเปิล ศรีนครินทร์ และตรวจโควิด-19 แล้ว ไม่มีใครพบเชื้อ ก่อนแยกย้ายกลับสโมสร


โดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกโรงเชียร์ โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่งเดนมาร์ก ของโอเดนเซ่ ซึ่งมาช่วยทีมชาติครั้งแรก ให้ขึ้นติดทีมชาติชุดใหญ่


สำหรับ โจนาธาน เข็มดี วัย 19 ปีส่วนสูง 188 ซม. มีสไตล์การเล่นดุดัน ฟังภาษาไทยออก จึงมีอินเนอร์ไปกับทีมชาติได้มากกว่าแข้งลูกครึ่งรายอื่นๆ


ขณะที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี้ วัย 21 ปี โค้ชโย่ง บอกว่า ฝีเท้าไม่ต้องพูดถึง หลังจาก ธนวัฒน์ ผ่านการเล่นให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่มาแล้ว


ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส ลูกครึ่งอังกฤษวัย 20 ปี จากอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ครั้งนี้มีอาการบาดเจ็บอาจเล่นได้ไม่เต็มที่ แต่ฝีเท้า เบนจามิน ก็ไม่เป็นรองใคร ซึ่ง 3 คนที่กล่าวมาน่าจะเป็นแกนหลักทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต


สำหรับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มีคิวแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน ปี 2022



ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยวันสุดท้าย จ.เชียงใหม่

การแข่งขัน EGAT  ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้แข่งขันเป็นวันสุดท้าย ในรุ่นมากกว่า 89 กิโลกรัมชาย จอมพลังดีกรีทีมชาติขึ้นประลองกำลังกันหลายคน


"อั๋น" พัชรพล จันทร์สุคนธ์ จอมพลังจากโรงเรียนเทศบาลนคร นครสวรรค์ ทีมบี เรียกน้ำหนักท่าคลีนแอนด์เจิร์ค ที่ 170 กิโลกรัม แม้จะยกได้สำเร็จ แต่ก็ถึงกับล้มตึง!


ที่สุดแล้วเป็น "รุ่งสุริยา ปัญญะ" จากโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 ทีมเอ ที่กวาดไปได้ถึง 3 เหรียญทอง โดยสแนทช์ยกได้ 151 กิโลกรัม, คลีนแอนด์เจิร์ก 191 กิโลกรัม และน้ำหนักรวม 342 กิโลกรัม


คุณอาจสนใจ

Related News