เหยื่อสูงวัยร่ำไห้ รวมตัวแจ้งจับข้าราชการสาว ปลอมโฉนดที่ดิน ตุ๋นเงินกว่า 20 ล้าน

สังคม

เหยื่อสูงวัยร่ำไห้ รวมตัวแจ้งจับข้าราชการสาว ปลอมโฉนดที่ดิน ตุ๋นเงินกว่า 20 ล้าน

โดย pattraporn_a

2 พ.ย. 2564

108 views

ผู้สูงอายุชาวบุรีรัมย์ ร่ำไห้พากันเข้าแจ้งความ เอาผิดข้าราชการสาวที่เป็นเมียรองนายก อบต. ปลอมโฉนดที่ดิน หลอกเงินรวมกันกว่า 20 ล้านบาท




เหยื่อผู้เสียหาย เป็นชาวบ้านกระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เดินทางเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.หญิงพิชญานิน ปลั่งกลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อเอาผิดกับนางอี้ (สามสมมติ) อายุ 42 ปี เป็นนักพัฒนาชุมชน ปฏิบัติการของ อบต.กระสัง ที่ใช้โฉนดปลอมมาวางค้ำประกันขอยืมเงินผู้สูงอายุ และหลอกให้เอาที่ดินไปกู้เงินมาให้ มีผู้เสียหายรายละตั้งแต่ 100,000-3,000,000 บาท รวมมูลค่าไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท




สอบถาม นางปุ่น อายุ 58 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า นางอี้ได้เริ่มมาขอให้ตนกู้เงินให้ ตนยอมเพราะเห็นเป็นภรรยาของหลาน ครั้งแรกกู้ให้ 1 ล้าน ต่อมาบอกว่าไม่พอ จะเอาไปปิดบัญชีสหกรณ์ จึงกู้ให้อีก 1 ล้านบาท ยังไม่พออีกบอกว่า จะเอาเงินไปลงทุนให้กู้อีกกว่า 1 ล้านบาท เลยกู้ให้อีกรวมแล้วกว่า 3 ล้านบาท ตนอุตสาห์เอาที่ดินทำเลดี จำนวน 5 ไร่ กับที่บ้านอีกกว่า 2 งาน ไปค้ำประกันเอาไว้ ที่ดินแปลงนี้คิดว่าจะเอาไว้สร้างบ้านให้ลูกชายอยู่ มาถึงตอนนี้หมดสิ้นทุกอย่าง


ด้าน นางเสวย อายุ 70 ปี ชาวบ้านอีกราย เล่าว่า นางอี้ เป็นคนปากหวาน พูดเพราะมาขอยืมเงิน บอกว่าจะใช้เป็นการเร่งด่วน เพื่อความมั่นใจ นางอี้ เอาโฉนดที่ดินของตัวเอง มาวางค้ำประกันไว้ มาเอาเงิน 3 ครั้ง รวม 8 แสน สาเหตุที่เชื่อเพราะเป็นข้าราชการ สามีเป็นรองนายก อบต.จึงให้ยืม แต่มาเจ็บใจยิ่งขึ้น เมื่อรู้ว่าโฉนดที่เอามาวางเป็นโฉนดปลอม


เรื่องทั้งหมดมาแดงขึ้น หลังจากนางอี้ ชิงลาออกไปเมื่อวันที่ 20 ต.ค. และมาทราบว่า มีชาวบ้านโดนหลอกอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงเพื่อนร่วมงานใน อบต.กว่าครึ่งสำนักงาน ที่โดนนางอี้ หลอกไปด้วย ยอมรับว่าช้ำใจ เพราะเงินที่ให้ยืมไปเป็นเงินเก็บทั้งชีวิต จึงอยากให้ตำรวจติดตามมาดำเนินคดีให้ได้




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/6X8cgq6_3pk

คุณอาจสนใจ

Related News