ชายรับจ้างหักข้าวโพด พบถูกยิงหัว 10 นัด คาดเข้าใจผิดว่าเป็น "ลิง" แอบกินข้าวโพด

สังคม

ชายรับจ้างหักข้าวโพด พบถูกยิงหัว 10 นัด คาดเข้าใจผิดว่าเป็น "ลิง" แอบกินข้าวโพด

โดย pattraporn_a

2 พ.ย. 2564

254 views

กรณีของชาวบ้านที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปรับจ้างหักข้าวโพด แต่ปรากฎว่าถูกยิงเสียชีวิต ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นการลอบทำร้าย หรือว่าเป็นการยิงเพราะเข้าใจว่า เป็นลิงที่มาขโมยกินข้าวโพด


(2 พ.ย.) เมื่อช่วงเช้า ตำรวจ สภ.ชนแดน ได้รับแจ้ง มีคนถูกยิงบาดเจ็บ บริเวณถนนสายชนแดน-บ้านซับเปิบ บ้านกกจั่น ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย อายุ 59 ปี ชื่อนายพันธุ์ พรมดี นอนอยู่บนส่วนพ่วงของรถแทรกเตอร์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่ด้านหลังศีรษะนับ 10 แผล ตำรวจตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พอหมอนปืนลูกซองตกอยู่ห่างจากจุดที่พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ประมาณ 3 เมตร จึงเก็บไปตรวจสอบ


นายสุชาติ พรมดี บุตรชายผู้ตาย บอกว่าพ่อออกไปรับจ้างหักข้าวโพด ในไร่ของชาวบ้าน บริเวณเขาปู่ ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 พอช่วงสาย นำข้าวกับน้ำ ไปให้พ่อ ร้องเรียกพ่อ แต่ไม่มีเสียงตอบ ระหว่างที่เดินตามหา ก็ได้ยินเสียงฟื้ดๆ แรงๆ เดินตามเสียง ก็พบว่าพอนอนหายใจรวยรินอยู่ข้างก้อนหิน จึงรีบพาลงจากเขา จะไปส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตก่อน


ส่วนสาเหตุคาดว่าคนยิงจะเข้าใจผิด คิดว่าเป็นลิง หรือหมูป่า ที่ออกมาขโมยกินข้าวโพดมากกว่า จะเป็นการลอบทำร้าย เพราะพ่อไม่มีศัตรู ไปฟังเสียงลูกชาย และชาวบ้าน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกัน


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าต้องรวบรวมพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม รวมถึงผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน จึงจะสรุปได้ว่า เป็นการลอบทำร้าย หรือว่าเป็นการเข้าใจผิด เพราะว่าเป็นสัตว์ที่มากัดกินพืชไร่ รวมถึงติดตามตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Ie7ohBGA49Y

คุณอาจสนใจ

Related News