โจรแสบบุกเดี่ยวจี้ร้านค้า เชิดเงินสด 1,000 บาท ก่อนจุดไฟเผาซ้ำทำลายหลักฐาน

สังคม

โจรแสบบุกเดี่ยวจี้ร้านค้า เชิดเงินสด 1,000 บาท ก่อนจุดไฟเผาซ้ำทำลายหลักฐาน

โดย pattraporn_a

2 พ.ย. 2564

101 views

โจรบุกเดี่ยวชักมีดจี้ร้านสะดวกซื้อ ต้อนพนักงานไปหลังร้าน ก่อนค้นล้นชักได้เงินสดไป 1,000 กว่าบาท สุดแสบราดน้ำมันเผาร้านทำลายฮาร์ดดิสเก็บภาพกล้องวงจรปิด ตำรวจเร่งพื้นที่เร่งล่าตัว


เหตุเกิดที่ร้านสะดวกซื้อ พื้นที่หมู่ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา (2 พ.ย.) พนักงานในร้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุมีพนักงานผู้หญิง 2 คน อยู่ในร้าย คนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าร้าน ก่อนเดินเข้าไปด้านใน แล้วชักมีดยาวออกมาข่มขู่ ไล่พนักงานเข้าไปในห้องเก็บของหลังร้าน จากนั้นก็มาค้นลิ้นชักได้เงินสดประมาณ 1,000 กว่าบาท


โดยก่อนหลบหนี ยังใช้น้ำมันที่เตรียมมาราดลงบนเคาท์เตอร์ชำระเงิน และจุดไฟเผา จนเกิดไฟลุกไหม้ พนักงานในร้านต้องอาศัยจังหวะที่คนร้ายเผลอ แอบวิ่งหนีออกจากร้าน ไปตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง


เมื่อตำรวจและดับเพลิงมาถึง ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบในร้าน พบทรัพย์สินภายในร้านถูกไฟไหม้เสียหายไปเกือบทั้งหมด รวมถึงคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ระบบกล้องวงจรปิด และฮาร์ดดิสก์เก็บข้อมูลก็เสียหายเช่นกัน


ด้าน พันตำรวจเอก เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รักษาการผู้กำกับการ สภ.แม่แตง ระบุว่า จากการสอบสวนพนักงาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่า คนร้ายตั้งใจจะเผาคอมพิวเตอร์ เพื่อหวังทำลายหลักฐาน ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด จนไฟลุกลามร้านเสียหายทั้งหมด


ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมทั้งเก็บฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดไปลองกู้ภาพ ส่วนตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อหาภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง


ล่าสุด พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายเตรียมการมาล่วงหน้า โดยพกน้ำมันเบนซินใส่ขวดพลาสติกและไฟแช็คมาด้วย ตอนนี้ชุดสืบสวนพบเบาะแสแล้วบางส่วน แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ โดยอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มาเป็นหลักฐานในการขอศาลอนุมัติหมายจับ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน จะจับตัวคนร้ายได้


ทั้งนี้มีรายงานว่า ตำรวจพบเบาะแสชายต้องสงสัย เข้ามาที่ร้านที่เกิดเหตุประมาณเที่ยงคืนก่อนที่จะเกิดเหตุ คาดว่าจะเข้ามาดูลาดเลา ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยง





ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/PO48asnUOBw

คุณอาจสนใจ

Related News