กลุ่มรถแบคโฮร้องสื่อ ถูกแก๊งอ้างเป็นตำรวจป่าไม้ ตระเวนรีดไถ ข่มขู่ มากสุดคนละแสน

สังคม

กลุ่มรถแบคโฮร้องสื่อ ถูกแก๊งอ้างเป็นตำรวจป่าไม้ ตระเวนรีดไถ ข่มขู่ มากสุดคนละแสน

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

12 views

เลย - ร้องสื่อแก๊งตำรวจป่าไม้ ตระเวนข่มขู่ รีดไถ กรรโชกทรัพย์ กลุ่มรถแบคโฮ อ้างคำสั่งอธิบดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ประกอบการรถแบคโฮ ได้มายื่นหนังสือร้องสื่อ ถูกแก๊งอ้างว่าเป็นตำรวจ ศปทส.ตร หรือมาจากศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ตระเวนข่มขู่รีดทรัพย์ รายบุคคลรายละ 20,000-100,000 บาท แถมให้จ่ายแล้วยังขอเก็บเป็นรายเดือนๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการ หลายจังหวัดในแถบอีสาน อุดรธานี ขอนแก่น หนองบัวลำภู เลย ต่างถูกแก๊งตำรวจที่มีอยู่ 3 นาย ตระเวนรีดไถ่ ข่มขู่ อ้างเป็นคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


นายสมบัติ (สงวนนามสกุล) เจ้าของรถแบคโฮ เผยว่า ตนมีรถแบคโฮอยู่ 1 คัน ก็จะตระเวนรับจ้างขุดทั่วไปที่เขาจ้างมา มาช่วงหลังถูกผู้ที่อ้างเป็นตำรวจ มาจากส่วนกลางมารีดไถ ตอนแรกๆ ด้วยความรำคาญก็จ่ายไป


แต่เมื่อนานเข้า กลุ่มนี้เอาหนักจ่ายเท่าไรไม่พอ เก็บทั้งหน้างานและให้จ่ายรายเดือน งานช่วงนี้ยิ่งมีน้อยจำต้องเจียดให้เงินกับกลุ่มนี้ กลัวเขามายึดรถ พอเดือดร้อนหนักเลยติดต่อผู้ประกอบการที่มีรถแบคโฮด้วยกัน จึงรู้ว่าต่างถูกผู้ที่อ้างเป็นตำรวจข่มขู่รีดไถ่มาเกือบทุกคน


บางคนสุดจะทนบอกให้จับเลย หรือไปเสียค่าปรับที่โรงพัก แต่กลุ่มนี้ไม่ยอมไปสถานีตำรวจ แล้วก็กลับไป แต่จะโทรมาข่มขู่กลั่นแกล้งต่างๆนาๆ สร้างความเดือนร้อนไปถึงครอบครัว ทำตัวเยี่ยงโจรในคราบตำรวจ ตนจึงอยากขอให้สื่อเปิดเผย พฤติกรรมของตำรวจนอกรีตพวกนี้ให้สังคมรู้ 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JknVgm9ILQA


คุณอาจสนใจ

Related News