เจออีกราย! แก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจ หลอกเอาเงิน ครูหลงเชื่อ สูญเงินนับล้าน

สังคม

เจออีกราย! แก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจ หลอกเอาเงิน ครูหลงเชื่อ สูญเงินนับล้าน

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

683 views

โผล่อีก! เหยื่อแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลอกเอาเงิน ครูสาวหลงเชื่อ สูญเงินล้านสอง


จากกรณีเรื่องเล่าเช้านี้ นำเสนอเรื่องราวของ น.ส.มธุรา อดเหนียว เจ้าของร้านโกดังชาบู ที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทขนส่งสินค้า และตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งผู้เสียหายว่ามีส่วนพัวพันคดีฟอกเงิน หากบริสุทธิ์ให้บอกข้อมูลบัญชีธนาคารทั้งหมด เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน แต่โชคดีเจ้าของร้านชาบูไม่มีเงินให้หลอก


ล่าสุด เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นกับครูสาวรายหนึ่ง โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้ร้องเรียนกับเรื่องเล่าเช้านี้ เผยว่า เมื่อวันที่30 ต.ค. 64 ตนได้รับสายจากมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง แจ้งว่าพัสดุที่ส่งไปประเทศจีนถูกตีกลับและถูกอายัดอยู่ที่กรมศุลกากร เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ถ้าหากไม่ได้เป็นคนส่ง ให้เดินทางไปที่แจ้งความที่สภ.เมืองเชียงใหม่ แต่ถ้าไม่สะดวก จะช่วยประสานตำรวจให้ พร้อมกับโอนสายไปยังผู้ร่วมขบวนการอีกรายที่อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่


เมื่อตนได้พูดคุยกับผู้ที่อ้างตัวเป็นตำรวจ จากลักษณะการพูดทำให้ตนเชื่อสนิทใจว่าเป็นตำรวจจริง เพราะมีการพูดสอนด้วยว่าต่อไปให้ระมัดระวังในการส่งของ และอย่าทำข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล ก่อนจะพยายามพูดให้กลัวว่า ตนมีส่วนพัวพันกับคดีฟอกเงินนายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นคดีใหญ่ระดับชาติและตนได้รับผลประโยชน์ถึง 8 ล้านบาท พร้อมกับส่งภาพผู้ต้องหามาให้ดู ซึ่งตนมาทราบภายหลังว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพเดียวกับกับที่หลอกเจ้าของร้านชาบูเช่นกัน


จากนั้นเขาก็โอนสายไปหาผู้ร่วมขบวนการอีกราย ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสารวัตรหญิง แล้วบอกให้ตนแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการบอกข้อมูลบัญชีธนาคารทั้งหมด ว่ามีกี่บัญชี มีเงินทั้งหมดเท่าไหร่ ขณะนั้น ยอมรับว่าตนกลัวมาก จึงบอกข้อมูลทุกอย่างไป เพราะคิดว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง และอยากจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยไม่ได้คิดแม้แต่วินาทีเดียวเลยว่านั่นคือการหลอกลวง


มิจฉาชีพได้บอกให้ตนโอนเงินทั้งหมดทุกบัญชีที่มีอยู่ไปให้ เพื่อทำการตรวจสอบเส้นทางการเงิน แล้วจะโอนกลับคืนมาทั้งหมด ตนก็สอบถามไปว่า หากไปถอนเงินในบัญชีฝากประจำออกไป อาจจะทำให้เสียผลประโยชน์ได้ เขาก็บอกว่าจะมีเงินเป็นสินน้ำใจให้ กรณีที่ช่วยรัฐบาลในทางคดี


ตนก็ทำตามที่เขาบอกทุกอย่าง เขาห้ามให้บอกใคร ตนก็ไม่บอก ขับรถฝ่าฝนไปธนาคารต่างๆ เพื่อถอนเงินและโอนเงินไปให้เขาทั้งหมด จำนวน 1 ล้าน 2 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินเก็บทั้งหมดที่ตนมี โดยที่ตนไม่เอะใจเลยแม้แต่น้อย แต่พอมิจฉาชีพได้เงินแล้ว ก็อ้างว่าเกิดปัญหาเล็กน้อย เดี๋ยวจะโอนเงินคืนให้วันถัดไป


จากนั้น ตนได้นั่งพัก กินข้าว เพราะตนคุยกับมิจฉาชีพทั้งวัน ตั้งแต่ 09.21 น.-17.30 น. ไม่มีเวลาได้กินข้าวกินน้ำเลย จึงเปิดโทรศัพท์หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดูว่าคดีที่มิจฉาชีพกล่าวอ้างเป็นอย่างไร ก่อนจะทราบความจริงว่าตนเองถูกหลอก และมีผู้เสียหายโดนในลักษณะเดียวกันหลายราย


ตอนนั้นตนถึงกับสติแตก ทำอะไรไม่ถูก จึงแกล้งสอบถามไปมิจฉาชีพก็ยังแถต่อว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ อย่ากังวล ได้เงินคืนแน่นอน ตนจึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความทันที ทั้งนี้เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่มาก ตนสูญเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต ตอนนี้เหลือเงินติดตัวไม่ถึง 500 บาทยอมรับว่าเครียดหนักมาก อยากได้เงินคืน จึงมาร้องเรียนกับเรื่องเล่าเช้านี้ เพราะอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายและมีความหวังว่าจะได้เงินกลับคืนมา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ILbocxaeyaM

คุณอาจสนใจ

Related News