รถบรรทุกหยุดวิ่ง 20 % กดดันรัฐบาลปรับราคาน้ำมัน พร้อมล้อมเมือง 16 พ.ย. นี้

เศรษฐกิจ

รถบรรทุกหยุดวิ่ง 20 % กดดันรัฐบาลปรับราคาน้ำมัน พร้อมล้อมเมือง 16 พ.ย. นี้

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

8 views

กลุ่มรถขนส่งสินค้านำเข้าและส่งออก กว่า 1,000 คัน ที่จอดนิ่งอยู่ในสถานีขนส่งขนถ่ายสินค้าลาดกระบัง เพื่อร่วมกดดันรัฐบาล ให้รับข้อเสนอของกลุ่มรถบรรทุก ที่ต้องการให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 25 บาท เนื่องจากขณะนี้ผู้ประกอบการแบกรับต้นทุนไม่ไหวแล้ว และถ้าหากปรับขึ้นราคาขนส่ง ก็จะกระทบภาคธุรกิจ และกระทบไปถึงราคาสินค้า ซึ่งประชาชนจะได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งวันนี้ทั่วประเทศ มีรถบรรทุกหยุดวิ่งแล้วกว่า 1 แสนคัน ส่วนใหญ่เป็นรถขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้านำเข้า-ส่งออก และสินค้าอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาทิ อิฐ และหิน รวมทั้งรถท่องเที่ยว เบื้องต้นจะหยุดวิ่ง 7 วัน


ขณะที่การหารือระหว่างนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ข้อสรุปว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะนำข้อเสนอเข้าหารือในคณะรัฐมนตรี เพื่อหารือทางออกที่ทุกฝ่ายรับได้ ขณะที่ทางกลุ่มรถบรรทุก ประกาศเดินหน้าจัดกิจกรรม “ทรัค เพาเวอร์ วิ่งผ่าเมือง” ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ โดยยืนยันจะไม่ให้กระทบกับประชาชนผู้ใช้รถ


โดยบทสรุปที่เจรจากับรองปลัดกระทรวงพลังงาน คือ ไม่สามารถทำตามที่เรียกร้องราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 25 บาทได้ ทางด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมนัดหารือกับนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับแนวทางแก้ไขปัญหา โดยวันที่ 3 พ.ย. จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาหารือ 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/w7CGGlWh_l0

คุณอาจสนใจ