เปิดประเทศวันแรก นายกฯส่งคลิปชม ต่างชาติเข้าไทยคึกคัก พบระบบ Thailand Pass ล่ม

สังคม

เปิดประเทศวันแรก นายกฯส่งคลิปชม ต่างชาติเข้าไทยคึกคัก พบระบบ Thailand Pass ล่ม

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

52 views

บรรยากาศที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ วานนี้ 1 พ.ย.64 พบว่ามีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากต่างทยอยกันเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย หลังจากที่รัฐบาลได้ออกประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 63 ประเทศ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้


โดยเที่ยวบินแรกเป็นเที่ยวบินที่เดินทางมาจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 00.25 น. ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวมากับไฟลท์นี้จำนวน 34 คน ซึ่งทุกคนต้องปฎิบัติการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ตามมาตรการที่ทางกระทรวงสาธารสุขกำหนดไว้


ขณะที่ช่วงเช้า พบว่ามีเที่ยวบินส่วนใหญ่เดินทางมาจากทวีปยุโรป อาทิเช่น จากเยอรมันนี จากลอนดอน อังกฤษ บรรยากาศพบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงต่างมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มและดีใจ ที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยอีกครั้ง


ด้านนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงการเปิดใช้ระบบ Thailand Pass อำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ขอเดินทางเข้าประเทศไทยวานนี้ (1 พ.ย.) วันแรกว่า ในภาพรวมมีผู้เดินทางลงทะเบียนกว่า 10,000 คน และได้รับอนุมัติแล้วประมาณ 400 คน


และมีตัวเลขผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีผู้เดินทางที่ได้รับอนุมัติ Certificate of Entry (COE) ให้เดินทางเข้าไทยรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลเกือบ 13,000 คน ในช่วงวันที่ 1-7 พฤศจิกายนนี้


ส่วนผู้ที่ได้รับการอนุมัติ การเดินทางเข้าประเทศผ่านการลงทะเบียน ในรูปแบบ Certificate of Entry หรือ COE สำหรับการเดินทางในสัปดาห์แรกของเดือน1-7 พฤศจิกายน มีผู้ได้รับการอนุมัติแล้ว 12,734 คน และมีตัวเลขผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีผู้เดินทางที่ได้รับอนุมัติ Certificate of Entry (COE) ให้เดินทางเข้าไทยรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลเกือบ 13,000 คน


ในช่วงวันที่ 1-7 พฤศจิกายนนี้โดยผู้เดินทางที่ได้รับอนุมัติ COE เข้าประเทศไทยในช่วงเวลานี้แบ่งตามสัญชาติมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่


- เยอรมัน จำนวน 1520 คน

- สหรัฐอเมริกา 1236 คน

- สหราชอาณาจักร 1167 คน

- ญี่ปุ่น 892คน

- รัสเซีย 801 คน


นายธานี กล่าวว่า ในแง่ของเมืองต้นทางที่มีผู้เดินทางออกมายังประเทศไทยมากที่สุด ได้แก่ โดฮา สิงคโปร์ ดูไบ เฮลซิงกิ และอาบูดาบี ตามลำดับ ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยเป็นสัญญาณที่ดีสอดรับกับนโยบายเปิดประเทศ และจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างดี


ในเวลาต่อมามีแฟนเพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เข้ามาคอมเม้นท์ในโพสต์ดังกล่าว โดยหลายท่านระบุไว้ว่า ตัวเลขที่ทางกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า มีผู้เดินทางได้รับการอนุมัติการเปิดใช้ระบบ Thailand Pass จำนวนแค่ 400 คนนั้น เป็นเพราะระบบของเว็บไซต์ tp.consular.go.th ขัดข้อง


ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงเมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักรแล้ว เมื่อประมาณ 13.30 น. วานนี้ ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ COP26


โดยทันทีที่เดินทางถึง นายกรัฐมนตรีได้อัดคลิป แสดงความยินดีกับคนไทย ที่การเปิดประเทศวันนี้เริ่มต้นได้ด้วยดี ท่ามกลางบรรยากาศที่ทุกภาคเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ จนได้รับคำชื่นชมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยหากมีส่วนไหนที่ยังบกพร่องอยู่ก็ขอให้ดำเนินการอย่างดีที่สุด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DL5aXXgBxb8

คุณอาจสนใจ

Related News