'อัศวิน' ขอประเมิน 2 อาทิตย์ ปมนั่งดื่มในร้าน สำรวจบางร้านไม่รู้ จะขายเหล้าเบียร์ได้ ต้องมีเครื่องหมาย SHA

สังคม

'อัศวิน' ขอประเมิน 2 อาทิตย์ ปมนั่งดื่มในร้าน สำรวจบางร้านไม่รู้ จะขายเหล้าเบียร์ได้ ต้องมีเครื่องหมาย SHA

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

32 views

วานนี้ (1 พ.ย.) พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประเด็นเปิดประเทศและการคลายล็อก ให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ซึ่งภาคเอกชนร้องขอเพิ่มเวลาจาก 21.00 นาฬิกา เป็น 23.00 นาฬิกา ได้หรือไม่


ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่อนุญาตให้ดื่มถึง 23.00 นาฬิกา จริงๆส่วนตัวก็อยากให้เปิดได้ปกติ แต่ขอให้ใจเย็นๆค่อยเป็นค่อยไป ถ้าปล่อยให้เปิดกันได้ตามปกติ การระมัดระวังจะน้อยลง เสี่ยงการระบาด ดังนั้นกรุงเทพมหานครจะขอเวลาประเมิน 2 สัปดาห์ ถ้าไม่ดีก็อาจจะลดเวลา แต่ถ้าดีก็อาจประเมินขยับเพิ่มเวลาให้ดื่มในร้านอีก 1-2 ชั่วโมง อาจจะช้าหน่อยแต่มั่นคง


ส่วนถ้าเลย 21.00 น.ไปแล้ว จะทำอย่างไรกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่สั่งมา ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า “ขอความกรุณาสถานประกอบการ เมื่อถึงเวลา 21.00 น. ถ้าเวลา 21.00 น. ยังดื่มไม่หมด จะทำยังไง ถ้าเหลือในขวด ปิดฝา เอากลับบ้านไป ถ้าอยู่บนโต๊ะทำได้ 2 อย่าง หนึ่งกระดกให้หมดไปเลย หรือสองเททิ้งไป จบ คือ ไม่ใช่เรื่องยากเลย กระดกไม่หมดก็เททิ้งไป จบ ถ้าเหลือในขวดปิดฝาเอากลับไปกินบ้าน ช่วยกัน แล้วเราจะรอดปลอดภัยไปด้วยกัน”


ทั้งนี้ วานนี้ (1 พ.ย.) เป็นวันแรกที่จะคลายล็อกให้ร้านอาหารในกรุงเทพมหานคร สามารถกลับมาให้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ภายในเวลา 21.00 น. -ทีมข่าวไปสำรวจการเตรียมความพร้อมของร้านอาหาร ที่ร้านลาบเป็ด ป.4 ย่านเพชรบุรี พบว่า วานนี้ (1 พ.ย.) เปิดให้บริการขายอาหารตามปกติ แต่ยังไม่กลับมาให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากที่ร้านยังไม่ได้รับการประเมินมาตรฐาน SHA ซึ่งผู้จัดการร้านอยู่ระหว่างการดำเนินการยื่นเรื่องขออยู่


ด้านพนักงานร้าน เปิดเผยว่า ช่วงก่อนหน้านี้ที่ไม่สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ก็ขายได้น้อยลง แต่ก็พออยู่ได้ ส่วนมากจะขายได้เฉพาะคนที่มาซื้อกลับบ้านกับสั่งทางเดลิเวอรี่ มีมานั่งทานที่ร้านไม่เยอะ ทั้งนี้ มั่นใจว่าถ้าสามารถกลับมาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เมื่อไหร่ จะต้องกลับมาขายดี เพราะปกติช่วงเย็นๆ ลูกค้าจะมานั่งทานกันเยอะมาก


ขณะที่ร้านอาหารอีสานอีกร้านหนึ่ง ย่านพระราม 9 ได้เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นวันแรก โดยนายศรัณญู เอมโอฐ เจ้าของร้าน บอกว่า วันนี้เตรียมสต็อกอาหารเยอะขึ้น เพราะคิดว่าถ้ากลับมาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว จะขายอาหารได้มากกว่าเดิม เพราะลูกค้าจะนั่งนานขึ้น สั่งเพิ่มเยอะ


ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังเตรียมไว้ไม่เยอะเพราะต้องขายแบบจำกัดเวลา ซึ่งทางร้านก็มีมาตรการจัดโต๊ะเว้นระยะห่าง และจะให้บริการแอลกอฮอล์ถึงแค่ 21.00 น. เท่านั้นตามที่กำหนด


ทั้งนี้ ร้านดังกล่าวเป็นร้านที่ยังไม่มีเครื่องหมาย SHA ซึ่งเจ้าของร้านเอง ก็เพิ่งทราบจากการพูดคุยกับทีมข่าวว่าต้องเป็นร้านที่มีเครื่องหมายจึงจะให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ โดยเจ้าของร้านบอกว่า ถ้างั้นก็จะต้องไปขอก่อนถึงจะกลับมาเริ่มขายได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/V16MZYLvxRM

คุณอาจสนใจ

Related News