น้ำท่วมเบตงรอบ 2 หลังฝนถล่ม - โคราชกระแสน้ำซัดสะพานแบริ่งขาดซ้ำ

สังคม

น้ำท่วมเบตงรอบ 2 หลังฝนถล่ม - โคราชกระแสน้ำซัดสะพานแบริ่งขาดซ้ำ

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

26 views

ยะลา-เกิดฝนตกหนักในเขตเทศบาลเมืองเบตงนานครึ่งชั่วโมง ทำให้น้ำจากภูเขาและดินโคลนไหลท่วมฉับพลัน ถนนสโมสร ซอย3 ถนนสุขยางค์ และน้ำได้ไหลต่อไปท่วมถนนจันทโรทัย และบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง จนทำให้ร้านค้า บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำเข้าท่วมเป็นทอดๆ โดยเป็นน้ำท่วมรอบที่ 2 ห่างจากรอบแรกไม่กี่วัน โชคดีที่ชาวบ้านเตรียมการป้องกันไว้


ส่วนที่โคราช สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดปริมาณน้ำในลำสะแทด ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย ไหลหลากเข้าท่วมนาข้าว และพื้นที่การเกษตร รวมทั้งบ้านเรือนหลายสิบหลังคาเรือนที่อยู่ติดกับลำสะแทด ส่งผลทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน


นอกจากนี้สะพานแบริ่งที่ใช้ข้ามลำสะแทด บริเวณบ้านตะแบก-บ้านดงน้อย ตำบลกระชอน ที่ทางศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา ดำเนินการสร้างเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้งานแทนชั่วคราว หลังจากถนนบริเวณดังกล่าวถูกกระแสน้ำพัดขาด


แต่สะพานแบริ่งก็ได้ถูกกระแสน้ำซัดจนสะพานพังลงมา ทำให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรข้ามไปมาได้ ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นซึ่งอ้อมไปไกลกว่าเดิมหลายกิโลเมตร


ทั้งนี้ สืบเนื่องมาในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถนนเส้นทางดังกล่าวถูกน้ำจากลำสะแทดซัดถนนจนขาด รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทางศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา


จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการสร้างสะพานแบริ่งชั่วคราว เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรผ่านไปมาในจุดดังกล่าว แต่ด้วยกระแสน้ำที่พัดแรง ทำให้สะพานแบริ่งเกิดทรุดตัว และพังลงดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yh2u9r0RK_I


คุณอาจสนใจ

Related News