โวยผู้นำโลกร่วมประชุมลดโลกร้อน แต่นั่งเจ็ตส่วนตัวกันเพียบ ปล่อยก๊าซเรือนกระจกมหาศาล

ต่างประเทศ

โวยผู้นำโลกร่วมประชุมลดโลกร้อน แต่นั่งเจ็ตส่วนตัวกันเพียบ ปล่อยก๊าซเรือนกระจกมหาศาล

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

822 views

เดลีเมล์ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า บรรดาผู้นำโลก และมหาเศรษฐีโลก ต่างนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว หรือเครื่องบินประจำตำแหน่งกันเพียบ ในการเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 หรือ COP 26 ที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์


ทำให้คลาคล่ำไปด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวหลายคณะกว่า 400 ลำ ปล่อยก๊าซเรือนกระจำกกันถึง 13,000 ตัน ทั้งๆที่คนเหล่านี้เดินทางมาหารือเพื่อแก้ปัญหาโลกร้อน


รายงานได้ยกตัวอย่าง บุคคลที่เลือกเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เช่น นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งอะเมซอน,เจ้าชายอัลเบิร์ต แห่งโมนาโก รวมไปถึง ซีอีโอของเอกชนรักษ์โลก ส่งผลให้การจราจรทางอากาศแน่นขนัด


ทั้งๆที่ นักสิ่งแวดล้อมหลายกลุ่มพยายามเรียกร้องให้ บรรดาเศรษฐีผู้เข้าร่วมประชุม ลดการเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวและรับประทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลง


ทว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า บุคคลเหล่านี้ยังติดกับความสะดวกสบายดังกล่าวอยู่ ซึ่งภาพดังกล่าวขัดแย้งกับผู้เข้าร่วมประชุมกลุ่มอื่นที่เคราะห์ร้าย เลือกเดินทางด้วยระบบขนส่งทางบกอย่างรถไฟ ส่วนบรรดาเศรษฐีทั้งหลายที่เดินทางมาด้วยเครื่องบินส่วนตัวนั้นนั่งลิมูซีนไปยังที่ประชุม


จากการประเมินพบว่า มีเครื่องบินส่วนตัวที่ถูกใช้เดินทางมายังเมืองถึง 400 ลำ ขณะที่นักอนุรักษ์ประเมินว่า เครื่องบินทั้งหมดปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หนึ่งในสาเหตุโลกร้อนรวมถึง 13,000 ตัน เท่ากับปริมาณที่คนอังกฤษสร้างขึ้น 1,600 คน ตลอดปี

คุณอาจสนใจ

Related News