'โจ ไบเดน' หลับอีกแล้ว ขณะฟังผู้นำโลกกล่าวสุนทรพจน์ ประชุม COP 26

ต่างประเทศ

'โจ ไบเดน' หลับอีกแล้ว ขณะฟังผู้นำโลกกล่าวสุนทรพจน์ ประชุม COP 26

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2564

435 views

กลายเป็นคลิปไวรัล ที่ส่งต่อกันไปทั่วอินเตอร์เน็ตอีกแล้ว เมื่อประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ วัย 76 ปี นั่งหลับในเวทีสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หรือ COP 26 ที่กลาสโกลว์ สก็อตแลนด์


จากภาพจะเห็นว่า ไบเดิน พยายามนั่งฟังผู้นำโลกที่ทยอยขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ แต่แล้ว เขาก็หลับตาลงเป็นระยะ และหลับตาลงประมาณ 20 วินาที ซึ่งคาดว่าไบเดน น่าจะเหนื่อยล้ากับการเดินทาง อีกทั้งเขาก็มีอายุมากแล้ว


คลิปดังกล่าว ยิ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โจ ไบเดน มากขึ้น ซึ่งครั้งหนึ่งอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เคยตั้งฉายาให้เขาว่า "Sleepy Joe" สลีปปี้ โจ้ หรือ โจ จอมง่วง ในระหวางการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว


นอกจากนั้น ทางด้านเดลี เมลล์ สื่ออังกฤษรายงานว่า ในขณะที่ผู้นำคนอื่นๆ ที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์นั้น จะได้เวลาเพียง 3 นาที แต่ปรากฏว่าไบเดน ได้ขึ้นกล่าวไปทั้งหมด 11 นาที จนมีเสียงเตือนว่าเกินเวลามาถึง 8 ครั้งทีเดียว


ทั้งนี้ ในระหว่างการกล่าวสุนทรพนจ์ ไบเดน ได้เรียกร้องให้ทั่วโลกหันมาร่วมือพิสูจน์ตัวเองว่าจะสามารถรักษาไม่ให้อุณหภูมิโลกเพิ่มขึ้นเกินลิมิตที่ไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส ถ้าหากทุกประเทศร่วมมือกัน


โดยในที่ประชุมครั้งนี้ สหรัฐฯ จะริเริ่มแผนการระมดทุน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับประเทศกำลังพัฒนาเพื่อรับมือกับสภาพอากาศโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News