เปิดประเทศวันแรก "สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินภูเก็ต" เรียบร้อยดี

สังคม

เปิดประเทศวันแรก "สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินภูเก็ต" เรียบร้อยดี

โดย pattraporn_a

1 พ.ย. 2564

65 views

วันแรกของการเปิดประเทศ สนามบินสุวรรณภูมิเริ่มกลับมาคึกคัก ต่างชาติทยอยเข้าไทยเพิ่มขึ้น ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิด-19 แก่นักท่องเที่ยวทั้ง 63 ชาติที่เข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว



นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย อธิบดีกรมควบคุมโรค ก็ไปตรวจดูมาตรการ ด้านสาธารณสุขที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเน้นย้ำให้เข้มงวดมาตรการกับนักท่องเที่ยวทุกคน


ตามขั้นตอน ทันทีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย จะต้องลงทะเบียน โดยแสกน คิวอาร์โค้ด เพื่อโหลด thailand pass ซึ่งพัฒนาระบบขึ้น เพื่อรองรับการ "เปิดประเทศ" 1 พ.ย. เพื่ออัพโหลดเอกสารต่างๆ ที่ใช้ในการเดินทาง และเอกสารด้านสาธารณสุข เช่น ผลรับรองการฉีดวัคซีน ,ผลการตรวจ Rt-PCR เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่สายการบิน ช่วยลดขั้นตอน ก่อนผ่านด่านการตรวจโรคและด่านตรวจบุคคลเข้าเมือง


เมื่อผ่านขั้นตอนข้างต้นแล้ว นักท่องเที่ยวขึ้นรถไปยังโรงแรม เพื่อกักตัว1 คืน ระหว่างรอผลตรวจ คัดกรอง RT PCR หากไม่พบเชื้อ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ และตลอดเวลาที่อยู่ในไทย ทุกคนต้องโหลดแอพพลิเคชั่น หมอชนะ


ภาพรวมตลอดทั้งวันนี้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บอกว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจจะติดขัด ช่วงจุดคัดกรองจุดแรก​ ที่มีผู้โดยสารหนาแน่น​ เนื่องจากเอกสารไม่เรียบร้อย และช่วงรอรถที่จะมารับนักท่องเที่ยว เพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก ซึ่งได้เร่งทำความเข้าใจกับพนักงานโรงแรมแล้ว



ขณะที่วันนี้มีเที่ยวบินเข้าประเทศทั้งหมด 40 เที่ยวบิน จากเดิม 61 เที่ยวบิน เนื่องจากได้มีการรวมไฟท์บิน เที่ยวแรกจากนาริตะ ประเทสญี่ปุ่น โดยเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2,424 คน และคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศอีกบางส่วน รวมมีคนเดินทางเข้าประเทศในวันนี้ประมาณ 3,000 คน


ส่วนที่ภูเก็ต ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว เที่ยวบินปฐมฤกษ์จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่รับเปิดเมือง เปิดประเทศในวันแรก


ที่บริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้มีคณะผู้บริหาร พร้อมพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 229 คน ที่เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ด้วยสายการบิน Edelweiss เที่ยวบินที่ WK050 เส้นทางการบิน ZHR-HKT


สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวนับเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ตามมาตรการเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว (Test&go และ Sandbox) ที่กำหนดให้วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันแรกที่สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้ ซึ่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็น 1 ใน 63 ประเทศ ที่ได้รับอนุญาต ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดจะเดินทางเข้าพัก และท่องเที่ยวในภูเก็ต



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cHXV_3KbwTY

คุณอาจสนใจ

Related News