"อัศวิน" ลั่นไม่เพิ่มเวลาดื่มในร้าน ถึง 3 ทุ่ม กินไม่หมดก็ทิ้ง ขอ 2 เดือน ประเมินคลายล็อค

สังคม

"อัศวิน" ลั่นไม่เพิ่มเวลาดื่มในร้าน ถึง 3 ทุ่ม กินไม่หมดก็ทิ้ง ขอ 2 เดือน ประเมินคลายล็อค

โดย pattraporn_a

1 พ.ย. 2564

44 views

ผู้ว่า กทม.ขอเวลาประเมินคลายล็อคเปิดประเทศ 2 สัปดาห์ หากควบคุมการระบาดได้ดี อาจเพิ่มเวลาดื่มในร้าน ส่วนผับ,บาร์ ,คาราโอเกะ ยังไม่อนุญาตให้เปิดเดือนนี้แน่นอน




(1 พ.ย.) พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ไปตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ที่ไอคอนสยาม และได้ให้สัมภาษณ์ ถึงการที่ภาคเอกชนขอเพิ่้มเวลาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ หลังคลายล็อกมาตรการ เพื่อเปิดประเทศ จาก 21.00 น. เป็น 23.00 น. นั้น


ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร บอกว่ายังไม่อนุญาต แม้ว่าส่วนตัวอยากให้เปิดได้ปกติ แต่ขอให้ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งกรุงเทพมหานคร จะขอเวลาประเมิน 2 สัปดาห์ ถ้าไม่ดีขึ้น ก็อาจจะลดเวลา แต่ถ้าดีขึ้น ก็อาจประเมินขยับเพิ่มเวลาให้ดื่มในร้านอีก 1-2 ชั่วโมง


และตั้งแต่ 16.00 น. ของวันนี้ กทม.จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระจายกำลังลงพื้นที่ ตรวจร้านอาหารทั้ง 50 เขต และขอให้เลิกดื่มแอลกอฮอร์ในเวลา 21.00 น. ตามที่กำหนด ส่วนร้านอาหาร ขอให้รีบเข้ารับการตรวจประเมินความพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ซึ่งตอนนี้มีกว่า 1,350 ร้านที่สมัครขอเข้ารับการประเมินมาตรฐาน ส่วนผับ,บาร์,คาราโอกะ ขอให้รอไปก่อน แต่เดือนนี้ยังไม่ให้เปิดเดือนนี้แน่นอน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/I0Gsa1mJagE

คุณอาจสนใจ