ตร.ดำเนินคดี "ติ๊ก" ปล่อยร็อตไวเลอร์กัดเพื่อนบ้าน พร้อมขอศาลยึดสุนัขออกนอกพื้นที่

สังคม

ตร.ดำเนินคดี "ติ๊ก" ปล่อยร็อตไวเลอร์กัดเพื่อนบ้าน พร้อมขอศาลยึดสุนัขออกนอกพื้นที่

โดย pattraporn_a

1 พ.ย. 2564

172 views

ตำรวจแจ้งดำเนินคดีเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลสั่งให้ยึดสุนัขออกนอกพื้นที่




กรณีสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์จำนวน 4 ตัว รุมกัดนายนิพล นวมโคกสูง อายุ 56 ปี จนบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลที่แขนซ้ายเย็บ 7 เข็ม และขาขวาหลายแห่ง หลังจากที่เจ้าของปล่อยสุนัขทั้ง 4 ออกมาวิ่งเพ่นพ่านภายในหมู่บ้านสุขถาวร ต.บ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร


โดยชาวบ้านในหมู่บ้านสุขถาวร ต.บ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นช่วงที่เจ้าของปล่อยสุนัขวิ่งออกมาจากบ้านมาประมาณ 4 ตัว และเห็นเจ้าของยืนตบมือเชียร์สุนัขตัวเองให้ออกไปวิ่งเล่นทั่วหมู่บ้านด้วย




ล่าสุด วันนี้ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชนินทร์ ทิพปภาสมิทธิ์ ปศุสัตว์ จ.สมุทรสาคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บ้านที่เลี้ยงสุนัขเพื่อทำการเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ เนื่องจากเกิดเหตุซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แล้ว /ซึ่งพอไปถึงเจ้าหน้าที่พบภรรยาของเจ้าของสุนัขกำลังจะขี่รถออกจากบ้าน อ้างว่าจะไปพบสามี ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่โรงพักรอดำเนินคดี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรอเจ้าของบ้านกลับมาก่อนจึงจะสามารถเคลื่อนย้ายสุนัขได้


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีเจ้าของสุนัขในฐานะเป็นผู้ควบคุมสัตว์ดุร้ายแล้วปล่อยให้เกิดเหตุอันตรายต่อผู้อื่น และนำตัวส่งฟ้องศาล พร้อมกันนี้ได้เสนอสำนวนคดีต่ออัยการเพื่อขอให้ดำเนินการยึดสุนัขทั้งหมดไว้ เนื่องจากเป็นการก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน โดยประสานปศุสัตว์จังหวัดร่วมกันเคลื่อนย้ายสุนัขออกจากพื้นที่ ไปไว้จุดรับเลี้ยงที่มีความเหมาะสมต่อไป


ขณะที่ผลการสอบปากคำเจ้าของสุนัขเบื้องต้นให้การยอมรับโดยอ้างว่า สุนัขทั้งหมดเป็นของตนจริงแต่ไม่ได้เจตนาปล่อย สุนัขหลุดออกไปก่อเหตุแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้เจ้าของสุนัขได้ขึ้นศาลอยู่ ยังไม่มาถึงบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ อบต.บ้นเกาะ และปศุสัตว์จังหวัด ได้เตรียมกรงขนย้ายสุนัขมารอแล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ip3DhuK-tmY

คุณอาจสนใจ