'นัท สะบัดแปรง' แจงหลังถูกวิจารณ์ยับ ปมแต่งกายคล้ายพระพุทธเจ้า ในวันฮาโลวีน

สังคม

'นัท สะบัดแปรง' แจงหลังถูกวิจารณ์ยับ ปมแต่งกายคล้ายพระพุทธเจ้า ในวันฮาโลวีน

โดย weerawit_c

1 พ.ย. 2564

67 views

กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิจารณ์สนั่นโซเชียล เมื่อเจ้าบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง "นัท สะบัดแปรง" (สาวประเภทสอง) ได้โพสต์ภาพตัวเองเนื่องในวันฮาโลวีน โดยเป็นภาพที่เธอแต่งกาย คล้ายพระพุทธเจ้าไม่ว่าจะเป็นชุดที่ใส่ซึ่งคล้ายจีวร หรือทรงผม


นอกจากนี้ยังมีอิริยาบถเช่นการถือดอกบัว หรือการถือวัตถุคล้ายตาลปัตร ที่มีคำว่า "ต๊าซ" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยมีทั้งผู้ที่ชื่นชมว่ามีความคิดสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตามก็มีผู้ที่แสดงความเห็นว่าการกระทำดังกล่าวอาจจะไม่เหมาะสม


ก่อนที่ "นัท สะบัดแปรง" ได้ชี้แจงในคอมเมนท์โดยระบุว่า "หากมองให้เกิดปัญญา ปัญญาก็จะเกิด หากมองให้เกิดปัญหา ปัญหาก็จะเกิด พส.การทำ Halloween ปีนี้คือมิติใหม่สำหรับนัทมาก ไม่ใช่แค่การแต่งผี แต่งเลือดแล้ว คอนเซปต์ลึกลงไปกว่าแค่ลุคว่าต้องใหญ่ต้องอลัง


แต่ได้ทำในสิ่งที่แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกับคนอื่น เรื่องความเชื่อ คือเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เพราะทุกคนมีความเชื่อในแบบของตัวเอง แล้วเมื่อมีบางอย่างที่ไม่ตรงใจมากระทบจะทำอย่างไรกับสิ่งนี้น ส่วนตัวนัทยืนยันว่าทุกลุคที่ออกมาตั้งใจทำทุกขั้นตอน ลงทุนลงแรงเต็มที่ ไม่ดูถูกคนเสมอ


นัทไม่ได้กล้าทำอะไรทั้งนั้น มองในแนวคอนเซปต์ของงานนี้ นัททำทุกศาสนาที่นัทหาข้อมูลได้ แต่งไปเล่าไป มองแบบเปิดใจดู ความศรัทธา ศักดิสิทธิ์ แก่นคำสอนไม่ได้เปลี่ยนเลยจากการมีคนทาแต่งตัวเป็นพระ ทำขนมพระเครื่องหรือเอาปลัดขิกมาเปงพร็อบแต่งบ้าน ยึดที่หลักคำสอนไหม ว่า อะไรคือหนทางพ้นทุกข์"

คุณอาจสนใจ

Related News