ไทยเปิดประเทศวันแรก รับ นทท. 63 ชาติ - บรรยากาศการเปิดเรียน พร้อมมาตรการคุมเข้ม

สังคม

ไทยเปิดประเทศวันแรก รับ นทท. 63 ชาติ - บรรยากาศการเปิดเรียน พร้อมมาตรการคุมเข้ม

โดย weerawit_c

1 พ.ย. 2564

134 views

ภาพบรรยากาศล่าสุด ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดประเทศวันแรก พบว่า มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยเดินทางเข้าประเทศต่อเนื่อง ตามจำนวนเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ที่ประสานลงจอด โดยเที่ยวบิน NH805 ของสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวยส์ จากประเทศญี่ปุ่น เป็นเที่ยวบินแรกที่ลงจอด เมื่อเวลา 00.05 นาที


โดยในวันนี้ (1 พ.ย.) มีเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ 110 เที่ยวบิน คาดว่าจะมีผู้โดยสาร ระหว่างประเทศ 7,000 คน เป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ (ขาเข้า) 3,000 คน เป็นชาวต่างชาติ 2,300 คน คนไทย 800 คน ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้ม ภาพรวมวันแรกค่อนข้างเรียบร้อย จะมีปัญหาติดขัดเล็กน้อย ระหว่างรอรถรับส่งจากสนามบินเข้าเมือง ที่ใช้เวลานาน


และวันนี้ก็เป็นวัน เปิดเทอมภาคเรียนที่ 2 วันแรกของน้องๆหลายๆคน นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไปตรวจเยี่ยมที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แห่งที่เปิดเรียนในห้องเรียน หรือ On site และเนื่องจากเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ จึงสลับกันมาเรียน กำหนดห้องละไม่เกิน 25 คน


นางสาวตรีนุช บอกว่า วันนี้มีโรงเรียนสังกัดสพฐ.แจ้งเปิดเรียน 12,000 แห่ง จากทั้งหมด 35,000 แห่ง และในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ จะทยอยเปิดเรียนมากขึ้นตามความพร้อมเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ


ส่วนในกรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ซึ่งเป็น 1 ในโรงเรียนที่ผ่านการประเมินเกณฑ์ความพร้อม ให้เปิดเรียนวันแรก ได้ให้นักเรียนชั้น ม. 1 จำนวน 670 คน มาเรียนแบบออนไซค์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนระดับชั้นอื่น ม.2 ถึง ม.6 ให้เรียนแบบออนไลน์ และสลับกันมาเรียนสัปดาห์ละวันจนกว่าสถานการณ์โควิดดีขึ้น


สำหรับมาตรการคุมเข้ม ตั้งแต่จุดคัดกรอง เข้าแถวเคารพธงชาติ แยกเป็นห้อง ใน 4 จุด ส่วนห้องเรียน ได้จัดสถานที่โล่ง เพื่อลดความแออัด โดยที่นี่นักเรียนฉีดวัคซีนไปแล้วกว่าร้อยละ 97


ส่วนเปิดเรียนวันแรกของเด็กอนุบาลและประถม ที่ จ.นครราชสีมา โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย และโรงเรียนกุลโน เปิดเรียนวันแรกคึกคัก เด็กๆต่างดีใจที่ได้ไปโรงเรียน ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิด-19


ขณะที่อีกหลายโรงเรียนในพื้นที่ อ.พิมาย ยังคงต้องเรียนผ่านทางออนไลน์ เพราะสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย จึงยังไม่พร้อมเปิดเรียนในวันนี้

คุณอาจสนใจ