'โมเดอร์นา' ลอตแรก 5.6 แสนโดสถึงไทย - รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ประกาศขอรับสนับสนุนวัคซีนจากสภากาชาดไทย

สังคม

'โมเดอร์นา' ลอตแรก 5.6 แสนโดสถึงไทย - รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ประกาศขอรับสนับสนุนวัคซีนจากสภากาชาดไทย

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2564

416 views

คืบหน้าวัคซีน โมเดอร์นา ลอตแรก 5.6 แสนโดส ถึงประเทศไทยบ่ายวันนี้ (1 พ.ย.64) ทำการรับมอบที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผอ.องค์การเภสัช ระบุ เตรียมส่งมอบตัวอย่างวัคซีน ให้กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ ตรวจสอบรับรองรุ่นการผลิต คาดเริ่มฉีดได้ 9 พฤศจิกายนนี้


ด้านโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ออกประกาศจะขอรับสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นา ให้เป็นเข็มที่ 1 จากสภากาชาดไทย โดยจะแจ้งรายชื่อและนัดหมายเมื่อได้รับจัดสรร เงื่อนไขกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 ดังนี้


1.คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน

2. ผู้สูงอายุ ๗๐ ปี ขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน

3.บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร

4. ผู้ที่ทำงานประจำในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือครู อาจารย์ผู้ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน

5. บุคลากรผู้ที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนของ อบจ. ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฏหมาย


ให้ผู้ที่เข้าเงื่อนไขตามข้อ 1-5 ที่ต้องการรับบริการฉีดวัคซีน ที่หน่วยฉีด โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ณ ศูนย์ OTOP กรุณากรอกข้อมูล ตามลิงค์นี้ ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 https://forms.gle/8ysMPpq5HV5DKagS6


จากการสอบถามไปทางโรงพยาบาลแจ้งว่า เป็นการเปิดให้กลุ่มเป้าหมายลงรายชื่อ เพื่อนำไปเสนอกับสภากาชาดไทยก่อน ยังไม่ทราบว่าใครจะได้รับการอนุมัติฉีดบ้าง ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการจัดสรรของสภากาชาดไทย 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/svWZ68x-opQ

คุณอาจสนใจ

Related News