'บิ๊กตู่' โพสต์ชมเด็กไทยสร้างชื่อเวที NASA - 'ทักษิณ' อวดภาพได้หินดวงจันทร์จำลองจากทีมไทย

เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' โพสต์ชมเด็กไทยสร้างชื่อเวที NASA - 'ทักษิณ' อวดภาพได้หินดวงจันทร์จำลองจากทีมไทย

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2564

5.6K views

จากกรณีเยาวชนไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ในเวทีการแข่งขัน NASA เรียกว่าเนื้อหอมกันเลยทีเดียว เพราะมีทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่พากันโพสต์ชื่นชม


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์อวดภาพหินดวงจันทร์จำลอง โดยระบุว่า “ได้รับมอบหินจากดวงจันทร์จำลองจากทีมของคนไทย (Thailand Luna Simulant) ที่เสนอผลงาน ในงาน International Astronautical Congress 2021 และยังชื่นชม ทีมที่เสนอเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีอาหารสำหรับอวกาศ (Keeta) ที่ชนะในงาน NASA Deep space food challange”


เช่นเดียวกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ก่อนหน้านี้ โพสต์ชื่นชม 2 ทีม เยาวชนไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ในการแข่งขันเวที NASA ด้านการสนับสนุสภารกิจสำรวจอวกาศ ของมวลมนุษย์ชาติ เน้นย้ำ คนไทยไม่เป็นรองใครในทุกๆด้าน รวมทั้งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีด้วย


พร้อมชูตนเองในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อพลิกโฉมประเทศไทย ก็อาจพูดได้ว่ากำลังอยู่ในภารกิจการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และท้าทายเช่นกัน นั่นคือเป้าหมายการขับเคลื่อนนวัตกรรมประเทศไทย ให้ก้าวสู่อันดับ 1 ใน 30 ของประเทศที่มีความสามารถด้านนวัตกรรมของโลก ภายในปี 2573


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7wT8L_BJsho

คุณอาจสนใจ

Related News