สธ.แนะงดดื่มแอลกอฮอล์จะดีที่สุด แม้เปิดประเทศ - เร่งติดตั้งฉากกั้นแท็กซี่ 7 จ.ท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ

สธ.แนะงดดื่มแอลกอฮอล์จะดีที่สุด แม้เปิดประเทศ - เร่งติดตั้งฉากกั้นแท็กซี่ 7 จ.ท่องเที่ยว

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2564

52 views

วานนี้ (31 ต.ค.) นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ (1 พ.ย.) จะเป็นวันแรกที่เปิดประเทศรับผู้เดินทางและนักท่องเที่ยวต่างชาติ


โดยพื้นที่สีเหลืองและสีฟ้า กิจการกิจกรรมหลายๆ อย่างสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เกือบปกติ แต่พื้นที่สีเหลืองยังไม่ได้เปิดให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ส่วนพื้นที่สีฟ้าแม้จะดื่มในร้านอาหารได้ แต่ได้มอบให้คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครพิจารณาออกแนวทางการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารอย่างปลอดภัย เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19


อย่างไรก็ตาม หากงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้จะดีที่สุด เนื่องจากเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดการถอดหน้ากาก และทำให้ขาดสติ การป้องกันตนเองลดลง ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อยู่ระหว่างให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อม และจัดทำมาตรการเพื่อรองรับการผ่อนคลายกิจการในระยะถัดไป


ขณะที่ความพร้อมการเปิดรับนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ ที่บริเวณหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าด้านหน้าหาดอ่าวนาง กำลังเร่งปรับปรุงซ่อมแซมร้านค้า เพื่อเตรียมกลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ โดยพบว่าร้านค้าหลายร้านเริ่มกลับมาเปิดร้านอีกครั้ง ทั้งร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ร้านเสื้อผ้า แต่ยังมีร้านค้าอีกส่วนหนึ่งที่ยังคงปิดตัว ไม่เปิดให้บริการ


สอบถามจากผู้ประกอบการหลายราย ทราบว่า เหตุที่ผู้ประกอบการอีกหลายรายยังไม่เปิดร้าน เนื่องจากยังไม่เชื่อมั่นในสถานการณ์ เกรงว่าหากเปิดประเทศแล้วเกิดการระบาดขึ้น จะทำให้รัฐบาลสั่งปิดอีก ผู้ประกอบการจึงยังไม่ลงทุนเปิดร้านในช่วงนี้ ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงนี้ พบว่ามี นทท.ไทย เดินทางมาเที่ยวที่หาดอ่าวนางกันจำนวนมาก ทำให้ยอดจองห้องพัก โรงแรมบางแห่งถึงกับเต็ม


ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการติดตั้งฉากกั้นในรถแท็กซี่ ภายใต้โครงการยกระดับความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้บริการ โดยผู้ขับรถแท็กซี่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งแต่อย่างใด ใน 7 จังหวัดท่องเที่ยว ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดเชียงราย, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดอุบลราชธานี, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1gEEUVVKRe4

คุณอาจสนใจ

Related News