ซ้ำรอย! ร็อตไวเลอร์แก๊งเดิม ขย้ำชาวบ้านรอบ 2 วอนจับหมาพ้นหมู่บ้าน-ดำเนินคดีเจ้าของ

สังคม

ซ้ำรอย! ร็อตไวเลอร์แก๊งเดิม ขย้ำชาวบ้านรอบ 2 วอนจับหมาพ้นหมู่บ้าน-ดำเนินคดีเจ้าของ

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2564

666 views

จากกรณีมีคลิป เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา มีสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้าไปป่วนในร้านโชว์ห่วย ก่อนที่จะวิ่งออกไปจากร้านแล้วกัดเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บนั้น


ต่อมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ก็ปรากฏมีคลิปภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ฝูงเดิมจำนวน 4 ตัว วิ่งมาที่หน้าบ้านในหมู่บ้านสุขถาวร ม.1 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แล้วรุมเข้ากัดเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ขณะยืนเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือนายนิพล นวมโคกสูง อายุ 56 ปี ถูกรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลที่แขนซ้ายเย็บ 7 เข็ม และขาขวาหลายแห่ง


นายนิพล นวมโคกสูง ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองเป็นคนขับรถของ อบต.บ้านเกาะ วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาฝนตกลงมา ซึ่งตนเองยืนอยู่หน้าบ้าน ขณะนั้นก็มีฝูงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเล่อร์ 4 ตัว วิ่งออกมาจากซอยใกล้เคียงแล้วก็พุ่งเข้ามารุมขย้ำตนเองทันที


ซึ่งตนได้แต่ร้องให้คนช่วยแต่ก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยได้ เจ้าของเองก็ไม่วิ่งตามมา ตนจึงทำอะไรไม่ได้ต้องยืนเฉยๆ เพราะสุนัขพวกนี้ยิ่งเราไปสู้ มันยิ่งรุมหนักขึ้น จึงต้องยืนนิ่งๆ ให้มันแน่ใจว่าเหยื่อยอมแพ้แล้ว มันจึงยอมปล่อยแล้วก็วิ่งกลับไปยังบ้านเจ้าของในซอย 9 ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนเองก็ไปเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร


โดยเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นให้พัก 15 วันก่อน แล้วดูอาการของบาดแผลต่อไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยจะต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะทุกวันนี้หลังจากที่เคยเกิดเหตุมาแล้วเมื่อเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย คนในหมู่บ้านยังคงอยู่กับความหวาดกลัวเรื่อยมา หากเมื่อวานนี้ไม่ใช่ตนเองที่ถูกกัดแต่เป็นเด็กเล็กๆ จะทำอย่างไร อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว


ด้านนายสมนึก เนตรแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วย ที่เคยเป็นผู้นำภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์วิ่งเข้าร้าน ก็บอกว่า นับตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่สุนัขวิ่งเข้ามาในร้านก่อนออกไปกัดเพื่อนบ้านนั้น ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นเลย


เคยมีการนำสุนัขออกไป 1 ตัว แล้วก็เอากลับเข้ามาใหม่ ทางเจ้าของบ้านก็บอกว่า ใครอยากฟ้องก็ไปฟ้องร้องเอาเลย เขาเองไม่มีเงินทำกรงให้หมาก็ต้องปล่อยไว้แบบนี้ ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนในหมู่บ้านก็ยังอยู่กับความหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่าสุนัขจะหลุดออกมากัดคนอีกเมื่อไหร่ แล้วก็มีวันนั้นจริงๆ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาจับสุนัขทั้ง 6 ตัว ออกไปจากหมู่บ้านนี้ก่อน พร้อมกับดำเนินคดีเจ้าของสุนัขด้วย


ล่าสุดตำรวจจะ เข้าควบคุมตัวนายนายณรงค์ ขวัญบุญ เจ้าของสุนัขไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกันในวันนี้ (1 พ.ย.64) ทาง อบต.บ้านเกาะ จะได้ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการเคลื่อนย้ายสุนัขออกนอกพื้นที่ เพราะหากปล่อยไว้เกรงว่าจะเกิดอันตราย กับคนในหมู่บ้านซ้ำรอยเดิมอีกเป็นครั้งที่ 3


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gBHzkoPIcpk

คุณอาจสนใจ

Related News