ตร.มั่นใจรถไม่ติด เปิดเทอม 'ออนไซต์' วันแรก 1 พ.ย. พบ รร.ใหญ่โซนกลางเมืองยังไม่เปิด

สังคม

ตร.มั่นใจรถไม่ติด เปิดเทอม 'ออนไซต์' วันแรก 1 พ.ย. พบ รร.ใหญ่โซนกลางเมืองยังไม่เปิด

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2564

61 views

เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในวันนี้ (1 พ.ย.) ซึ่งหลายโรงเรียนจะเปิดภาคเรียน พบว่ามี 63 แห่ง โรงเรียนนานาชาติ และโรงเรียนขนาดเล็ก ที่จะเปิดภาคเรียนในวันนี้ (1 พ.ย.)


ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ และโรงเรียนในโซนใจกลางเมือง หรืออยู่ในพื้นที่การจราจรหนาแน่น เช่น ถนนสามเสน , ถนนสาทร , สีลม , สุรศักดิ์ , เพชรบุรี , อโศกมนตรี และสุขุมวิท ยังไม่เปิดภาคเรียนเนื่องจากยังไม่มีความพร้อมบางประการ จึงยังไม่กังวลว่าการจราจรในวันนี้ (1 พ.ย.) จะติดขัด ทั้งนี้ ได้ให้ตำรวจจราจรเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว


ส่วนที่โคราช คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาแจ้งความประสงค์ และมีความพร้อมที่จะเปิดภาคเรียน ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จำนวน 1,290 แห่ง จากโรงเรียนที่มีอยู่ทั้งหมด 1,685 แห่ง


ขณะเดียวกันก็ยังมีโรงเรียนขนาดใหญ่หลายแห่ง ที่ยังมีความกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และประกาศเลื่อนเปิดเรียนออกไปก่อน อย่างเช่น โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ให้เรียนแบบออนไลน์ไปก่อนตั้งแต่วันที่ 1-26 พฤศจิกายนนี้ โรงเรียนสุรนารีวิทยา ให้เรียนแบบออนไลน์ไปก่อนตั้งแต่วันที่ 1-12 พฤศจิกายนนี้


รวมไปถึงโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ อย่างเช่น โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา และโรงเรียนมารีย์วิทยานครราชสีมา ก็ประกาศเลื่อนเปิดเรียนไปก่อน 1-2 สัปดาห์เช่นเดียวกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6NzmZJwGYwc

คุณอาจสนใจ

Related News