ฝนกระหน่ำ น้ำทะลักท่วมย่านการค้าแม่สาย แม่ค้าเก็บของหนีไม่ทัน

สังคม

ฝนกระหน่ำ น้ำทะลักท่วมย่านการค้าแม่สาย แม่ค้าเก็บของหนีไม่ทัน

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2564

95 views

เชียงราย-ฝนตกหนักกลางดึก นานกว่า 2 ชั่วโมง น้ำป่าทะลักจากฝั่งเมียนมาลงแม่น้ำแม่สาย ท่วมย่านการค้า และชุมชนริมฝั่งน้ำหลายหมู่บ้าน ในเขตตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายเสียหายหนัก


จากช่วงเวลาประมาณ 02-04.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เกิดมีฝนตกหนักบริเวณเขตยอดดอยสูงต้นแม่น้ำแม่สาย เขตรัฐฉานตะวันออก ประเทศเมียนมา มวลน้ำป่าปริมาณมหาศาล ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำแม่สาย เส้นกั้นเขตแดนไทยเมียนมาเพิ่มสูงขึ้น


ทะลักเข้าท่วม ชุมชนถ้ำผาจม ย่านการค้าตลาดดอยเวา และบริเวณ ชุมชนบ้านเกาะทราย หมู่ที่ 7, ชุมชนบ้านไม้ลุงขน หมู่ที่ 10 และชุมชนบ้านเหมืองแดง หมู่ที่ 2 ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งติดแนวน้ำ พื้นที่ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย


ล่าสุด นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย, นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย พร้อมตำรวจภูธรแม่สาย ได้เข้าดำเนินการสั่งการเตรียมการช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายยานพาหนะของชาวบ้านบางส่วน ออกมาจากบริเวณน้ำท่วม


ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าตามร้านค้า บางส่วนเก็บสินค้าทัน แต่บางส่วนไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือใดๆได้ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวกราด และระดับน้ำสูงมากว่า 1 เมตร


ขณะที่บริเวณน้ำรวก ที่แม่น้ำแม่สายไหลไปบรรจบในพื้นที่ ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย ล่าสุดน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตรริมฝั่งน้ำแล้ว ส่วนราชการเกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจ โดยขณะรายงานข่าวระดับน้ำในแม่น้ำทั้ง 2 แห่ง ยังไม่ลดลง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7AsBjNaM2m8

คุณอาจสนใจ

Related News