ปตท. ผุด End-To-End Mobile@1745 รับผู้ตรวจ ATK เป็นบวกถึงบ้าน

ประชาสัมพันธ์

ปตท. ผุด End-To-End Mobile@1745 รับผู้ตรวจ ATK เป็นบวกถึงบ้าน

โดย passamon_a

31 ต.ค. 2564

114 views

กลุ่ม ปตท. ต่อยอดโครงการลมหายใจเดียวกัน จัดตั้ง End-To-End Mobile@1745 รุดรับผู้ตรวจ ATK เป็นบวกถึงบ้าน


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ในขณะนี้จะเริ่มคลี่คลาย แต่เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเตรียมพร้อมเปิดประเทศ กลุ่ม ปตท. จึงร่วมกับพันธมิตรทางการแพทย์ โรงพยาบาลปิยะเวท จัดตั้งจิตอาสา End-To-End Mobile@1745 ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน ขึ้น


โดยระดมพนักงานจิตอาสากลุ่ม ปตท. ให้บริการรับสายเรียกเข้าจากผู้ที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง ด้วยชุดตรวจคัดกรองแบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit : ATK) ที่พบผลตรวจเป็นบวก เพื่อให้คำแนะนำทันที และส่งรถพยาบาล รุดให้ความช่วยเหลือถึงบ้าน นำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม เพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างต่อเนื่อง ครบวงจร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


ทั้งนี้ โครงการลมหายใจเดียวกัน ที่กลุ่ม ปตท. ร่วมกับโรงพยาบาลปิยะเวท จัดตั้งขึ้นนี้ มี Hospitel รองรับกว่า 1,000 เตียง โรงพยาบาลสนามสีเหลือง 300 เตียง และ ICU สนาม 120 เตียง อีกทั้งสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภาวะโรคไตและต้องฟอกไตด้วย ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1745 และ Line Official Account : ลมหายใจเดียวกัน ATK โดยสามารถค้นหาด้วยการพิมพ์ @ptt.covid-atk ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rwnG_R8xta4



คุณอาจสนใจ

Related News