ไฟดับแล้ว เหตุระทึก เจาะบ่อบาดาลเจอก๊าซ ไฟลุกคลอกคนงาน เจ็บ 2

สังคม

ไฟดับแล้ว เหตุระทึก เจาะบ่อบาดาลเจอก๊าซ ไฟลุกคลอกคนงาน เจ็บ 2

โดย passamon_a

31 ต.ค. 2564

99 views

ความคืบหน้ากรณี ขุดเจาะบ่อบาดาลเจอบ่อก๊าซ คนงานถูกไฟคลอกบาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุด ไฟได้ดับลงแล้ว


วันที่ 30 ต.ค.64 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานไม้ยางพารา บริษัท พาราโดม จำกัด เลขที่ 22 หมู่ 2 บ้านน้ำจาน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ มีคนถูกไฟคลอกบาดเจ็บ 2 ราย จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลกระบี่น้อย เทศบาลเมืองกระบี่ ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ และกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ ภายในลานกองไม้ยางพาราในบริเวณโรงงาน พบจุดที่เกิดไฟไหม้มีรถเจาะบ่อบาดาล เป็นรถบรรทุกแท่นเจาะ ด้านหลังรถช่วงที่เป็นแท่นเจาะ มีไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากรูที่เจาะ คาดว่าเชื้อเพลิงเป็นก๊าซธรรมชาติ ใกล้กันมีคนงานเจาะบาดาลชาย 2 คน ถูกไฟคลอกบาดเจ็บ กู้ภัยต้องรีบนำส่ง รพ.กระบี่ จากนั้นดับเพลิงพยายามฉีดน้ำและสารเคมีเพื่อดับไฟ แต่ดับยังไงก็ไม่สามารถดับได้ ทำได้เพียงฉีดน้ำประคองไว้ไม่ให้ไฟลุกลาม พร้อมประสาน ปภ.กระบี่ เข้ามาตรวจสอบ และหาวิธีดับไฟ


เบื้องต้นสอบถามคนงานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ทางโรงงานว่าจ้างให้บริษัทเจาะบาดาล มาเจาะบ่อบาดาลเพื่อหาแหล่งน้ำเพิ่ม แต่เมื่อคนงานเจาะลงไปประมาณ 400 เมตร ปรากฏว่าเกิดประกายไฟติดขึ้น ก่อนไฟจะลุกคลอกคนงานเจาะบาดาลที่ยืนคุมแท่นเจาะได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ต่อมา เวลา 19.00 น. นายมโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย แจ้งว่า ไฟได้ดับลงแล้ว หลังจากเกิดลุกไหม้นานหลายชั่วโมง โดยได้ดับเมื่อเย็นที่ผ่านมา ส่วนจะเป็นก๊าชอะไรนั้นคาดว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง



คุณอาจสนใจ

Related News