เร่งรวบรวมหลักฐาน คดีเครื่องบินเล็ก 'น้องเมียเนวิน' ชนคนดับคารันเวย์

อาชญากรรม

เร่งรวบรวมหลักฐาน คดีเครื่องบินเล็ก 'น้องเมียเนวิน' ชนคนดับคารันเวย์

โดย weerawit_c

30 ต.ค. 2564

464 views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งเร่งสืบคดีเครื่องบินเล็กนักธุรกิจดังเมืองเชียงใหม่ ชนคนตายขณะลงจอด เบื้องต้นผู้ตายทำงานวิศวกรในเครือสหพัฒน์


กรณีเกิดเหตุเครื่องบินเล็กของลูกชายนักธุรกิจชื่อดังของเชียงใหม่ และเป็นเครือญาติอดีตนักการเมืองระดับชาติ ได้ขับเครื่องบินเล็กชนคนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณรันเวย์สนามบินเครือสหพัฒน์ ลำพูน ต.เมืองยอง อ.เมืองลำพูน


ซึ่งหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจี้ พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำพูน และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูน เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบเครื่องบินเล็กชื่อ CIRRUS 22T ใบพัดหน้า ปีกเครื่องบินด้านขวามีรอยแตกได้รับความเสียหาย ล้อหลังซ้ายแตก


ในที่เกิดเหตุพบชายร่างขาด 2 ท่อน สวมใส่ชุดกีฬา รองเท้าผ้าใบ และพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หูฟังโทรศัพท์ 1 เส้น อยู่บนลานสนามบิน ทราบชื่อภายหลังว่า นายสิทธิเดช อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่ รพ.ลำพูน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักธุรกิจชื่อดังได้นั่งมากับนักบิน โดยขับเครื่องบินเล็กมาจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางสนามบินสหพัฒน์ ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด ได้ชนนายสิทธิเดช ซึ่งกำลังวิ่งออกกำลังกายที่บริเวณกลางรันเวย์สนามบิน


พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 เผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน เร่งรวบรวมพยานหลักฐานในคดี เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเป็นเจ้าหน้าที่ของทางสนามบิน แต่ทำงานเป็นวิศวกรของบริษัทในเครือสหพัฒน์ (บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ ลำพูน) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินสหพัฒน์ คาดว่าผู้ตายอาจเข้ามาวิ่งออกกำลังกายโดยไม่เจตนา ในช่วงที่เครื่องบินกำลังลงจอด ช่วง 2 ทุ่ม และเป็นไปได้ว่าใส่หูฟังขณะวิ่งออกกำลังกาย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


ส่วนลักษณะของการเกิดเหตุเกิดได้อย่างไร หรือชนในลักษณะไหน จะมีการเรียกสอบพยาน ทั้งญาติผู้ตาย เพื่อนผู้ตาย นักบินและคนที่อยู่ในเครื่องบินลำเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการขึ้นลงเครื่องในสนามบิน รวมถึงผลชันสูตรพลิกศพ และสำนวนหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งหากสอบสวนเสร็จก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องดูว่าเจตนาหรือไม่เจตนา


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/5BBfJBV6r54

คุณอาจสนใจ